แมนยู ประกาศ ริชาร์ด อาร์โนลด์ อำลาตำแหน่งซีอีโอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 15 พฤศจิกายนว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ตัดสินที่จะก้าวลงจากตำแหน่งประธานบริหารสโมสร หลังอยู่กับทีมมาอย่างยาวนานถึง 16 ปีเลยทีเดียว

อาร์โนลด์ วัย 52 ปี เข้ามาทำงานกับสโมสร ปีศาจแดง ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ซีอีโอต่อจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 และเป็นคนสำคัญที่ดึง เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า พาทริค สจ๊วร์ต ที่ปรึกษาของสโมสร จะมาทำหน้าที่ซีอีโอชั่วคราว โดยที่ อาร์โนลด์ จะอยู่ช่วยงานในช่วงเปลี่ยนผ่านจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่กระบวนการสรรหาซีอีโอคนใหม่จะยังคงดำเนินต่อไป

อาร์โนลด์ เผยถึงการอำลาตำแหน่งว่า ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้สโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เราผ่านทั้งจุดสูงสุดและต่ำสุด ความทุ่มเทของพนักงานและแฟนบอลของเราอย่างต่อเนื่อง ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาทุกคนสำหรับความภักดีและความมุ่งมั่นของพวกเขา และขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต

ด้าน โจเอล เกลเซอร์ ประธานร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า ผมอยากจะขอขอบคุณ ริชาร์ด สำหรับการทำงานที่โดดเด่นของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา และขอให้เขาโชคดีกับอนาคต เราโชคดีที่สามารถขอความรู้และประสบการณ์ของ พาทริค สจ๊วร์ต เพื่อมอบความมั่นคงและความต่อเนื่องชั่วคราวในขณะที่เราเริ่มสรรหาซีอีโอถาวรคนใหม่

การประกาศอำลาตำแหน่งของ อาร์โนลด์ เกิดขึ้นก่อนที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของอังกฤษ จะเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร ปีศาจแดง จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าราว 1,400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 61,600 ล้านบาท) โดยคาดว่าจะมีการยืนยันอนุมัติในช่วงเบรกทีมชาติเดือนนี้