เมสซี ตอบรับสัญญา 522 ล้านปอนด์ ซบ อัล-ฮิลาล

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ปารีส แซงต์ แชร์แมง บรรลุข้อตกลงย้ายมาสำแดงฝีเท้า ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวที่ประเทศฝรั่งเศส

เมสซี วัย 35 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะดีสุดของโลก จะเซ็นสัญญามูลค่า 522 ล้านปอนด์ (ราว 22,000 ล้านบาท) กับ อัล-ฮิลาล ถึงแม้สื่อตีข่าวปัญหาเกี่ยวกับ อันโตเนลา ร็อคคุซโซ ภรรยา

การย้ายทีมครั้งนี้นำไปสู่ความเป็นคู่ปรับกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของ บัลลง ดอร์ 5 สมัย ซึ่งเล่นให้ อัล-นาสเซอร์ คู่ปรับตัวฉกาจของ อัล-ฮิลาล

รายงานจาก เอเอฟพี (AFP) ระบุ แหล่งข่าวซึ่งใกล้ชิดกับการเจรจา ยืนยันช่วงเช้าวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น เมสซี จะมาค้าแข้งที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ฤดูกาลหน้า และการตกลงรายละเอียดเสร็จสมบูรณ์แล้ว เปแอสเช ปฏิเสธคอมเมนต์รายงานข่าวของ AFP ยกเว้นแค่ยืนกรานหนักแน่น เมสซี ยังเหลือสัญญากับสโมสรจนถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2023

รายงานข่าวก่อนหน้า เผยว่า อันโตเนลา ภรรยาของ เมสซี นึกภาพไม่ออกเกี่ยวกับการตั้งครอบครัว ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการย้ายทีม และชอบพักอาศัยแถบทวีปยุโรปมากกว่า

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี ยังคงรอจนกว่าจะจบฤดูกาล 2022-23 เพื่อตัดสินใจ หลังหารืออนาคตกับครอบครัว แต่ล่าสุดดูเหมือนความกังวลของภรรยาคลี่คลายลงแล้ว และ เมสซี เตรียมย้ายมาพำนัก ที่กรุงริยาด เมืองหลวงของ ซาอุดิอาระเบีย

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน จาก “Ufabet