เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มั่นคืนฟอร์มโหดแล้ว

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่าตัวเองกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดได้แล้ว หลังจากฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้โดดเด่น

ซีซั่นที่แล้ว ลิเวอร์พูล มีผลงานน่าผิดหวังจนถึงขั้นไม่ติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนและไม่มีแชมป์ติดมือเลย ซึ่งหลายคนบอกว่าหนึ่งในปัจจัยหลักเป็นเพราะ ฟาน ไดค์ ฟอร์มตก แต่จนถึงตอนนี้ดาวเตะชาวดัตช์เล่นได้ยอดเยี่ยมซึ่งมันก็ส่งผลให้ หงส์แดง มีผลงานที่น่าประทับใจตามไปด้วย

ฟาน ไดค์ เผยว่า ฤดูกาลก่อนมันมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่แย่ มันมีทั้งเกมที่ดีและเกมที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมเคยสร้างมาตรฐานเอาไว้สูง และทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ ผมสร้างเรื่องแบบนั้นขึ้นมาและสนุกกับการพยายามทำแบบนั้นให้ได้ ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้นมันก็แปลว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าตัวเองมีทั้งสภาพร่างกายและสภาพจิตใจที่ดี รวมถึงรู้สึกเหมือนกับว่าผมเป็นคนสำคัญของทีม ผมรู้สึกดีมากๆ และอยากให้มันเป็นแบบนี้ต่อไป สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวเองรู้สึกยังไง เพื่อนร่วมทีมรู้สึกแบบไหนกับผม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ว่าผู้จัดการทีมคิดยังไงกับผม ส่วนพวกเสียงจากภายนอกน่ะคุณไม่สามารถทำอะไรกับมันได้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หรือเรื่องที่แย่มากๆ ก็ตาม ผมอยากเดินหน้าพัฒนาตัวเองต่อไป และผมคิดว่าผมทำแบบนั้นได้ในช่วงที่ผ่านมา

สิ่งเดียวที่ผมสามารถสร้างอิทธิพลได้คือการกำหนดฟอร์มการเล่นของตัวเอง และผมรู้ดีว่าฤดูกาลก่อนผมไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ผมเคยมีทั้งเกมที่เล่นได้ดี และเกมที่เล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งสิ่งที่ผมต้องทำก็คือการลงไปเล่นให้ดีในสนาม

ผมพยายามอย่างหนักในทุกนัด แต่ผมก็พยายามที่จะเล่นให้ดีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูกาลด้วย เพื่อที่ทีมจะได้พึ่งพาผมในระดับใดระดับหนึ่งได้ทุกเมื่อ และฤดูกาลนี้ผมก็สนุกกับบทบาทการเป็นกัปตันทีมตอนอยู่นอกสนามมากๆ

รวมถึงยังเรียนรู้หลายอย่างอยู่ ผมไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็กำลังทำงานตามแบบของตัวเอง และสนุกกับความท้าทายที่เจอ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”