เป๊ป ระบุ นี่ถือเป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของ ฟิล โฟเด้น ต่อไปจะได้เป็นผู้นำแน่

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชม ฟิล โฟเด้น ว่ากำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง หลังล่าสุดเขาเพิ่งทำแฮตทริกช่วยให้ทีมบุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โฟเด้น อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่ระดับเยาวชน และเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่ซีซั่น 2017-18 โดยฤดูกาลที่เขาทำประตูได้มากที่สุดคือซีซั่น 2020-21 หลังทำได้ 16 ประตูจากการลงเล่น 50 นัดในทุกรายการ

แต่ซีซั่นนี้เขากดไปแล้ว 14 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 33 เกมเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดถือเป็นการลงสนามให้ เรือใบสีฟ้า เป็นนัดที่ 250 ของแข้งวัย 23 ปี จากการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในทุกรายการด้วย

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า เรารู้ดีตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ผมเองเคยบอกไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนว่า ฟิล กำลังมีฤดูกาลที่เขามีอิทธิพลภายในทีมมากที่สุดในเรื่องของการทำประตูกับการทำแอสซิสต์ ฤดูกาลนี้เขามีความสำคัญกับเรามากๆ เขาอ่านเกมได้ดี เล่นแบบง่ายๆ และมีความดุดันมากขึ้น

ด้วยวัยระดับนี้เขาก็ลงเล่นให้ ซิตี้ ถึงหลัก 250 นัดเข้าไปแล้ว นั่นหมายควมาว่าเขามีอิทธิพลกับทีมนับตั้งแต่ที่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ในอนาคตเขาจะรับตำแหน่งต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้แน่นอน

มันจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นแน่ๆ มันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ในแต่ละฤดูกาลเขาก็มีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ นั่นทำให้สุดท้ายแล้วเขาจะได้เป็นผู้นำให้คนอื่นๆ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”