เป๊ป ยก ลูอิส หนึ่งในงานคราฟต์ดีสุดฐานะโค้ช

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยกย่อง ริโค่ ลูอิส ดาวรุ่งเอนกประสงค์คือหนึ่งในลูกศิษย์ที่ดีสุดของเขาตั้งแต่ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนมา โดยเฉพาะฟอร์มตลอด 90 นาทีเกมอัด แอร์เบ ไลป์ซิก

ลูอิส ปกติก็จับฉ่ายอยู่แล้วเกมที่ เร้ด บูลล์ อารีน่า ถูกดันไปยืนคู่กองกลางเบอร์8 ปรากฏว่าสามารถทำหนึ่งแอสซิสต์แก่ ฟิล โฟเด้น สร้างประวัติศาสตร์อายุน้อยสุด ซิตี้ 18 ปี 317 วัน ที่เปิดป้อนทีมเมตพังตาข่ายเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก

แน่นอนฐานะคนเจียระไนเพชรเม็ดนี้ เป๊ป ยกให้ดาวเตะผู้ดีเป็นหนึ่งในผลงาน ที่สามารถเอาไปจัดแสดงในนิทรรศการปั้นดินสู่ดาวของเขาได้ 

เป็นผู้เล่นที่แจ่ม หมอนั่นแจ่มจริงๆ ตลอดช่วงเวลา 14-15 ปีฐานะผู้ฝึกสอนฟุตบอล ก็ร่วมงานเด็กอายุ 18 กะรัตมากมมาย การหาผู้เล่นแบบเขาเพื่อไปยืนตำแหน่งกองกลางตัวใน วิธีการเคลื่อนที่แบบกองกลางคุมบอล ฟูลแบ็กอินเวิร์ตซึ่งวิ่งหาที่ว่าง เขาน่าจะเป็นหนึ่งในคนที่เจ๋งสุดที่ผมปลุกปั้น

เด็กมันยังถ่อมตัว ไม่พูดมาก แต่ก็ยังเป็นที่ซาบซึ้งใจของทีมเมตทุกๆคน ฤดูกาลนี้อาจยังไม่ได้โอกาสเล่นมากมาย อย่างซีซั่นก่อนเขาคือกุญแจสำคัญ และช่วยให้เราเข้าใจว่าควรสร้างสรรค์วิธีบิวต์จากแดนหลังอย่างไร เกมเมื่อคืนได้พิสูจน์อีกครั้ง ยังไม่ถูกส่งแข่งเยอะเท่าไหร่ แต่บอกเลยถึงเวลาสิ้นซีซั่นจะสะสมการเตะอีกเพียบ

กวาร์ดิโอล่า ยังสร้างสถิติใหม่ชนะ 103 เกมจากการคุมเตะ 161 นัดแชมเปี้ยนส์ลีก แซงหน้าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ชนะ 102 นัด) เรียบร้อย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”