เป๊ป ติง ฟิลลิปส์ อ้วนเกินจนชวดบู๊เกมคาราบาว

ฟิลลิปส์ ย้ายมาจากลีดส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่มีปัญหาบาดเจ็บที่ไหล่จนลงเล่นให้ เรือใบสีฟ้า ได้แค่ 4 เกมเท่านั้นในทุกรายการ แม้จะมีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต แต่สุดท้ายเขามีชื่อบินไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ด้วยอย่างน่าเซอร์ไพรส์ และถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองสองเกมรวมเวลา 40 นาที

หลังกลับคืนสู่สโมสร ฟิลลิปส์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเกม คาราบาวคัพ รอบสี่ที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทั้งๆที่ จอห์น สโตนส์ ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ได้ลงเล่นทั้งหมด แถม กวาร์ดิโอล่า ได้ยืนยันกับสื่อด้วยว่ากองกลางวัย 27 ปีไม่ได้เจ็บ แต่เป็นเพราะน้ำหนักเกิน

เขาไม่ได้เจ็บ เขากลับมาโดยมีน้ำหนักตัวเกิน ผมไม่รู้ว่าทำไม เขาไม่ได้มีสภาพที่จะลงซ้อมหรือเล่นได้ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยกับสื่อ

ประเด็นน้ำหนักตัว นักข่าวจึงเอ่ยว่า แต่เขาบินไปเล่นให้ อังกฤษ โดยมีนักโภชนาการดูแลไม่ใช่หรือ แน่นอน ด้วยเหตุนี้เขาจึงลงเล่นไม่ได้ เมื่อเขาพร้อมเขาจะได้เล่นเพราะเราต้องการเขา เราต้องการเขามาก

ข้อถามว่าผิดหวังในตัว ฟิลลิปส์ หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า มันเป็นการสนทนาที่เป็นส่วนตัวกับ คัลวิน นอกจาก ฟิลลิปส์ แล้ว แมนฯ ซิตี้ ก็ปราศจาก รูเบน ดิอาส เช่นกันเนื่องจากปราการหลังทีมชาติ โปรตุเกส เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังในเกม ฟุตบอลโลก นัดสุดท้ายของทีม ฝอยทอง รูเบน ดิอาส บาดเจ็บ รูเบน เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังในนัดสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก และเขาลงเล่นไม่ได้

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet