เด เคอา เตรียมลา แมนยู หลังไร้ชื่อต่อสัญญาใหม่

ดาบิด เด เคอ วัย 32 ปีจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเจรจาเพื่อขยายสัญญากับนักเตะแต่สุดท้ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาอาจจะยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เผยแถลงการณ์สั้นๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่ไม่มีชื่อ เด เคอา เนื่องจากสโมสรกำลังพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่อยู่ การพูดคุยเรื่องสัญญายังคงเปิดกว้างกับ ดาบิด เกี่ยวกับเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

แหล่งข่าวน่าเชื่อถือได้เปิดเผยกับ เดอะ มิร์เรอร์ ว่า เด เคอา ไม่พอใจที่จะลดค่าเหนื่อยจากที่ได้รับในปัจจุบันจำนวน 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จากประเด็นนี้ทำให้ แมนฯยู พร้อมที่จะปล่อยตัวเขาออกไปแบบฟรีเอเจ้นต์

ถ้าหากเกิดกรณีที่ เด เคอา โบกมือลาผีจริงๆ แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องหาโกลคนใหม่เพื่อเข้ามาเป็นมือ 1 เนื่องจาก ทอม ฮีตตัน กับ นาธาน บิสชอป เหมาะกับการเป็นยางอะไหล่เท่านั้น โดยช่วงที่ผ่านมา พวกเขาตกเป็นข่าวกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด , อังเดร โอนาน่า และ ดีโอโก้ คอสต้า

เด เคอา เป็นผู้เล่นชุดปัจจุบันที่รับใช้ เร้ด เดวิลส์ นานที่สุดหลังจากที่เขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นกับทีมเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวเพิ่งจะคว้าถุงมือทองคำ หรือโกลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกซีซั่นล่าสุด ด้วยสถิติ 17 คลีนชีต พร้อมกับลงเล่นให้ แมนฯยู 545 เกมและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ยูโรปา ลีก เอฟเอ คัพ คาราบาว คัพ (2 สมัย) และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส (3 สมัย)

เด เคอา เป็นเจ้าของสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดของสโมสรจำนวน 190 แมตช์ในทุกรายการ แซงหน้า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านชาวเดนมาร์ก ที่เคยทำได้ 180 เกม พร้อมทั้งยังติดอันดับ 7 นักเตะที่ลงเล่นให้ แมนฯยู มากที่สุดตลอดกาล

อัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอล พร้อมผลบอลสดใหม่ทุกวัน จาก “Ufabet