เดอ บรอยน์ ชี้โปรแกรมถี่ทำเจ็บร้ายแรงที่สุดในชีวิต

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าสาเหตุที่ตนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงครั้งนี้เป็นเพราะโปรแกรมการแข่งขันมันถี่เกินไป

เดอ บรอยน์ ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังเขามีอาการบาดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าจนจำเป็นต้องทำการผ่าตัดครั้งใหญ่ โดยในฤดูกาลก่อนเขาก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามอย่างรวดเร็วในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศเหมือนกัน

เดอ บรอยน์ เผยว่า ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ผมไม่เคยมีอาการบาดเจ็บรุนแรงแบบนี้มาก่อน การผ่าตัดตรงเอ็นหลังหัวเข่าเองก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆ ด้วย หลังจบเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เราทำการสแกนกัน, ปรึกษากับศัลยแพทย์หลายราย และพวกเขาก็บอกตรงกันว่าผมจำเป็นต้องรับการผ่าตัด

ตอนนี้มันผ่านมา 3 เดือนแล้ว และผมก็กำลังพักฟื้นได้ดี ทุกอย่างกำลังอยู่ในเส้นทางที่เหมาะสม ผมรับการผ่าตัดกับ เร์ท เดอเคลิร์ก ซิตี้ ติดต่อกับเขาและ ลีเฟน อยู่ทุกวัน แต่พวกเขาก็ไม่ได้บอกผมว่าผมจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้เมื่อไหร่น่ะนะ พวกเขาอยากให้ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบในตอนที่ผมกลับมาลงสนาม

อาการบาดเจ็บครั้งนี้มันเกิดขึ้นเพราะการที่ผมต้องลงเล่นติดๆ กัน รวมถึงการตัดสินใจแบบเสี่ยงๆ ที่ผมทำมาโดยตลอดในช่วงที่ผมได้รับบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้มผมก็เล่นเกิน 700 นัดไปแล้ว คุณจะเอาไปเปรียบเทียบกับรถยนต์ก็ได้ นั่นคือมันเป็นธรรมดาที่คุณต้องเอารถไปเข้าอู่เพื่อทำการรักษาสภาพครั้งใหญ่สัก 1 ครั้ง

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”