เซอร์จิม สั่งเด้ง จอห์น เมอร์ทัฟ ผอ.ฟุตบอล แมนยูแน่

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะหาคนมาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่แทนที่ จอห์น เมอร์ทัฟ อย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่เขาได้เข้ามาบริหารทีมอย่างเป็นทางการ ตามรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์

มีข่าวมานานแล้วว่า แรตคลิฟฟ์ จะได้เข้าถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เขาจะมีอำนาจสั่งการด้านฟุตบอลด้วย พร้อมกับอาจจะมีเงื่อนไขที่ทำให้ได้เทคโอเวอร์ทีมจากตระกูลเกลเซอร์แบบเต็มตัวในภายภาคหน้า

เป็นที่เชื่อกันว่า แรตคลิฟฟ์ ไม่ประทับใจกับการทำงานในด้านการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมาอย่างมาก และต้องการเอาคนรู้ใจมาทำงานที่ ปีศาจแดง โดยก่อนหน้านี้ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ประกาศแล้วว่าจะลงจากตำแหน่งเมื่อหมดปี 2023

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ก็เสริมว่า เมอร์ทัฟ เองก็จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปเช่นกัน หลังจากเขาทำงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 และได้ขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการด้านฟุตบอลเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021

โดยที่จริงฤดูกาลก่อน เมอร์ทัฟ ได้รับคำชมอย่างมากที่ปิดดีลกับ กาเซมีโร่ และ ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ได้ เพราะทั้งคู่เป็นแกนหลักที่ทำให้ทีมมีผลงานโดดเด่นในซีซั่น 2022-23 แต่ฤดูกาลนี้นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงมาร่วมทีมนั้นยังไม่มีใครที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเลย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”