ฮิวจ์ส ชี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้งห่วยสุดยามไม่มีบอล

มาร์ค ฮิวจ์ส ชี้ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ห่วยที่สุดของพรีเมียร์ลีกยามไม่มบอลอยู่กับตัว แรชฟอร์ด ผลงานน่าผิดหวังอย่างมากในซีซั่นนี้ทั้งเรื่องของผลงานในสนามและสถิติการทำประตูที่เพิ่งยิงไป 2 ลูกบวกกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 19 เกมจนถึงตอนนี้

หลังจากที่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุดที่ทีมชนะ เชลซี 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮิวจ์ส วิจารณ์ แรชฟอร์ด ว่าเป็นกองหน้าที่ไร้ประโยชน์ยามไม่มีบอลพร้อมกระตุ้นให้ช่วยเกมรับของทีมมากกว่านี้ หลังมีคลิปที่ไม่ช่วยเพื่อนไล่คู่แข่งในเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ฮิวจ์ส กล่าวว่า ผมไม่คิดว่านักเตะจะลงสนามโดยขาดความมุ่งมั่น นั่นไมเกิดขึ้น แต่ผมคิดว่า แรชฟอร์ด กลับไปอยู่ในกรอบความคิดแบบที่เขามีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาดูไม่มีความสุขเลย

เห็นได้ชัดว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นนอกจากเกมซึ่งอาจจะพรากบางอย่างไปจากเขา และบางทีเขาแค่ต้องมุ่งความสนใจกลับมาที่บทบาทของตัวเองเพียงอย่างเดียวเมื่อสวมเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผมมองไปที่ ยูไนเต็ด และคิดว่าปัญหามากมายของพวกเขามาจากพื้นที่ด้านกว้าง เมื่อบอลถูกส่งเข้ามาการตอบสนองมันไม่ดีพอ นักเตะต้องถอนกลับมาและหากทีมเสียการครองบอล พวกเขาต้องแย่งมันกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถ้าคุณเปรียบเทียบปฎิกิริยาของพวกเขากับ แมนฯ ซิตี้ ยามที่เสียบอล มันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ถ้า ฟิล โฟเด้น เสียบอลทางฝั่งขวา เขาจะรีบแย่งมันกลับมาเช่นเดียวกับ แจ็ค กรีลิช

แรชฟอร์ด มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกเมื่อพูดถึงการพาบอลเลี้ยงใส่คู่แข่ง แต่ยามที่ไม่มีบอล เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ห่วยที่สุด เขาต้องแก้ไขในเรื่องนี้

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”