อดีตแข้งยุ ฮาลันด์ หาก ลิโอเนล เมสซี่ ได้บัลลงดอร์

การแจงรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2023 เผยชื่อนักเตะที่มีโอกาสลุ้นคว้าเกียรติยศออกมาแล้วเมื่อวันก่อนโดยเชื่อกันว่า เมสซี่ จะได้ตำแหน่งเป็นสมัยที่ 8 เนื่องจากเขาสร้างผลงานพาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้า แชมป์โลก ปี 2022 แม้ ฮาลันด์ จะสอยตาข่าย 52 ประตูพา แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ก็ตาม

อย่างไรก็ดี เคร็ก เบอร์ลีย์ อดีตกองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ แสดงความไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งเนื่องจากเขามองว่าหัวหอกทีมชาติ นอรเวย์ วัย 23 ปีสมควรได้ราวัล พร้อมยุให้ ฮาลันด์ เลิกเข้าร่วมงานแจกรางวัลนี้ไปตลอดชีวิตหาก เมสซี่ เป็นฝ่ายสมหวัง

เบอร์ลีย์ กล่าวว่า หาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไม่ได้รางวัลในปีนี้มันก็จบเห่ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แชมป์โลกก็จริง และมันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่มันเล่นกันแค่สี่สัปดาห์ ฟอร์มในลีกของเขาไม่ดีเลย และ เปแอสเช ก็เลวร้าย

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงได้มากกว่า 50 ประตู และได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ,เอฟเอคัพ , แชมเปี้ยนส์ลีก เขาสมควรได้รางวัล ผมรู้ว่าหลายคนยังตัด เมสซี่ ไม่ขาดแต่ขอให้ดูภาพใหญ่จะดีกว่า

จะต้องมีนักข่าวหุ่นเชิดมากมายโหวตให้ เมสซี่ แต่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ประสบความสำเร็จทุกอย่างในระยะเวลาที่ยาวนานกว่า การแจกรางวัลชิ้นนี้เหมือนกับหลายๆ ชิ้นที่ทำให้ผมหัวเสีย เมสซี่ ได้แชมป์โลก เมสซี่ โน่นนี่นั่น พวกเขาอยากมอบให้เขาอีกครั้ง หากผมเป็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ผมจะไม่กลับมาที่งานบัลลงดอร์อีกตลอดชีวิตเหมือนกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”