หมอแจ้ง เนย์มาร์ ต้องสแกนถึงทราบเจ็บหนักแค่ไหน

โรดรีโก้ ลาสมาร์ หัวหน้าคณะแพทย์ทีมชาติบราซิล แจ้งความคืบหน้าอาการเจ็บของ เนย์มาร์ จากเกมพ่าย อุรุกวัย ว่าเบื้องต้นแค่เครื่องกันกระแทกพร้อมไม้เท้าช่วยเดิน เพื่อบินกลับไปสแกนละเอียดยังนคร เซา เปาโล

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่กรุงมอนเตวิเดโอ เมื่ออังคารที่ผ่านมา แซมบ้า เสียขวัญเมื่อตามหลัง 0-1 จากนั้นนาทีเดียวเขี่ยบอลจะลุยโดย เนย์มาร์ แต่โดน นิโกลัส เด ลา กรูซ แซะตัดล่างปกติล้มลง

แต่เข่าซ้ายกระตุก ทั้งมีเท้าไปขัดเอ็นร้อยหวายซ้ายเล่นต่อไม่ไหวเปลี่ยนออกให้ ริชาร์ลิซอน ลงแทน ในนาที 45+4 ภาพปรากฏหลังเกม เนย์มาร์ วัย 31 ปีสวมอุปกรณ์กันกระแทกตั้งแต่เหนือเข่าซ้ายลงไปถึงปลายขา ตีความว่าจุดเสียหายคือกล้ามเนื้อหลังเข่า หรือเข่า

โดยความแน่ชัดจะมากขึ้นจากนี้อีก 48-72 ชั่วโมงเมื่อผลสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาสมบูรณ์ เราต้องทำการทดสอบทั้งหมด โดยมันจะทำขึ้นในวันพุธ นพ.ลาสมาร์ กล่าวกับโกลโบ เอสปอร์เต้

รอบ 24 ชั่วโมงข้างหน้านั้นสำคัญเพื่อดูว่าเข่าจะตอบสนองอย่างไร เข่ามันจะบวมขึ้นมา และภาพของการทดสอบจะได้จำเพาะแน่ชัดว่าวินิจฉัยตำแหน่งใด

มันเร็วไปที่จะบอกว่าคือความเสียหายของเอ็นเข่าหรือเปล่า ก็ไว้รอผลสแกนออกมาก่อน จะตรวจอย่างละเอียด ประเมินอย่างละเอียด ก็เมื่อทราบแน่ชัดแล้วจะเร่งแจ้งแก่พวกสื่อมวลชน

ร่างกาย เนย์มาร์ แย่ลงเรื่อยๆตามวัยที่มากขึ้นและรูปแบบการใช้ชีวิตแบบสุขนิยม ก่อนนี้พลาดลงสนามกว่าครึ่งปีระหว่าง มีนาคม ถึง กันยายน เพื่อฟื้นฟูปัญหาเจ็บเอ็นข้อเท้าขวา

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”