ส.บอลอิตาลี เพิ่มกฎขับทีมพ้น เซเรีย อา หากร่วม ซูเปอร์ลีก

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) อนุมัติให้ในการลงทะเบียนลงเล่นศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2024/25 นั้น มีการเพิ่มเงื่อนไขด้วยว่าแต่ละทีมจะไม่เข้าร่วมศึก ซูเปอร์ลีก เด็ดขาด ตามการเปิดเผยของ กัลโช่ เอ ฟินันซ่า

แนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มีมาพักหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะโดนขวางจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ศาลยุติธรรมของทวีปยุโรปเพิ่งมีคำตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามองค์กรต่างๆ จัดการแข่งขันรายการใหม่ขึ้นมา ทำให้ทาง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า พยายามเดินหน้าผลักดันรายการนี้อย่างเต็มที่

แม้หลายทีมดังของทวีปยุโรป รวมถึงทีมในอิตาลีอย่างเช่น อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า จะแถลงการณ์ว่าไม่มีความคิดที่จะไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของ นาโปลี ประกาศตัวว่าสนับสนุนการแยกตัวไปจัดรายการใหม่อย่างเต็มที่ พร้อมบอกว่าทุกวันนี้วงการลูกหนังถูกบริหารโดยพวกหัวโบราณ

เดิมทีการเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ได้หมายความว่าแต่ละทีมจะไม่ลงเล่นเกมลีกภายในประเทศ เพราะมันเป็นรายการที่มีเป้าหมายว่าจะแข่งกับศึกระดับทวีป อย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น

กัลโช่ เอ ฟินันซ่า เผยว่า เอฟไอจีซี คิดที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ทีมในประเทศไปร่วมศึกดังกล่าว โดยหากมีสโมสรไหนไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทีมนั้นๆ ก็จะถูกขับออกจากการเล่น เซเรีย อา ในฤดูกาลหน้าทันที

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”