สื่อ กาตาร์ กลับลำ ชีคห์ เทคโอเวอร์ยังไม่ลุล่วง

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความแฮปปี้กันโดยถ้วนหน้าเมื่อข่าวพาดหัวใหญ่เมื่อ 13 มิถุนายน ระบุว่า ชีคห์ ยาสซิม เป็นผู้ชนะการเทคโอเวอร์ ปีศาจแดง เหนือ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษหลังจากทั้งสองฝ่ายมีการยื่นข้อเสนอครบทั้งห้าครั้งเช่นกันโดยที่ชีคห์แห่งกาตาร์ได้ครอบครองทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ แบบ100% ด้วย

กรณีดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นตามระเบียบ หากแต่สื่อในอังกฤษเองหลายสำนักพากันสงสัยข่าวชิ้นนี้เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการเหมือนที่สื่อกาตาร์ยืนยันว่าเจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกันยอมขายทีมให้กับ ชีคห์ ยาสซิม อย่างแน่นอนแล้ว และความเคลื่อนไหวในประเด็นนี้ก็แทบไม่เป็นไปอย่างที่มีข่าวแพร่ออกมา

ล่าสุด อัล วาทาน สื่อกาตาร์ซึ่งเป็นต้นตอปล่อยข่าวดังกล่าวได้รุดชี้แจงใหม่พลิกไปอีกทางว่าการเทคโอเวอร์ยังไม่ลุล่วงโดยยอมรับว่าพวกเขารายงานข่าวเลื่อนลอยตามสื่อต่างชาติ

พร้อมกันนี้ พวกเขายืนยันด้วยว่า อัล วาทาน ไม่ได้มี ฮาหมัด บิน ยาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ทานี บิดาของ ชีคห์ ยาสซิม เป็นเจ้าของ 50% เหมือนที่มีข่าวแพร่ออกไป

มันไม่ได้เป็นอย่างที่สื่อ และโซเชี่ยล มีเดีย รายงานเมื่อคืน อัล วาทาน ไม่ได้มี ฮาหมัด บิน ยาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ทานี เป็นเจ้าของ และรายงานของ อัล วาทาน เมื่อวานที่มีการลือถึงความเป็นไปได้ของกระบวนการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกโยงจากการรายงานข่าวของสื่อนานาชาติซึ่งแพร่ข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องหลายเดือนแล้ว

อัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอล พร้อมผลบอลสดใหม่ทุกวัน จาก “Ufabet