ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซัลซ์บวร์ก 1-2 เชลซี

เชลซี ออกนำก่อนแถมสร้างโอกาสดีๆได้หลายหนโดยเฉพาะ โอบาเมอย็อง แต่ดันยิงไม่คมเกือบทำเอาเดือดร้อน ยังดีได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซัดประตูสวยๆช่วย สิงห์บลูส์ เฉือนชนะ ซัลซ์บวร์ก 2-1 คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซัลซ์บวร์ก 1-2 เชลซี
วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565
ผู้ทำประตู : 0-1 โควาซิช 23′ // 1-1 อามาดู 49′ // 1-2 ฮาแวร์ตซ์ 64′

ในนาทีที่ 23 เชลซี มาออกนำ 1-0 จากบอลที่เปิดจากกราบขวาเข้ากลาง บอลชุลมุนก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะเก็บบอลได้ ทว่าก็โดนแนวรับเจ้าถิ่นจิ้มออกมา แต่กลายเป็นเข้าทางปืน มาเตโอ โควาซิช ซัดด้วยซ้ายระยะ 18 หลา ตุงตาข่ายเข้าไป ในนาทีที่ 26 สิงห์บลู เกือบหนีห่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เปิดจากฝั่งขวาไปให้ โอบาเมย็อง ได้โหม่งเช็ดจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ฟิลิปป์ เคิห์น ยังซูเปอร์เซฟไว้ได้

ในนาทีที่ 32 เชลซี น่าได้เพิ่มอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับ ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายไปให้ โอบาเมย็อง ได้ดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูแล้ว แต่ดันยิงไปติดเซฟ เคิห์น ที่ออกมาปิดมุมได้เยี่ยม อีก 4 นาทีต่อมาก็ยังเป็นโอกาสทองของ เชลซี กัลลาเกอร์ เปิดจากฝั่งขวามาให้ ฮาแวร์ตซ์ ได้โหม่ง แต่ก็ยังไปตรงตัว เคิห์น ปัดได้ ก่อนที่จะรับติดมือ

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก สิงห์บลูส์ มีโอกาสใหญ่อีกหน โควาซิช ดีดไปให้ สเตอร์ลิง หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจิ้มต่อเข้ากลางให้ โอบาเมย็อง วิ่งเข้าซัดด้วยขวากะยัดเสาแรก แต่ เคิห์น ก็ล้มตัวปัดได้แบบสุดยอด

นาทีที่ 48 ซัลซ์บวร์ก ลงมาแบบคึกคักเลย และ ก็ตีเสมอได้ 1-1 มักซิมิเลี่ยน เวอเบอร์ ทะลุมาทางซ้ายแล้วเปิดเออร์ลี่ครอสเร็วเข้าจุดโฟกัสในเขตโทษผ่านหน้า กูกูเรย่า ไปถึง จูเนียร์ อาดามู ยิงผ่านมือ เกปา ตุงตาข่ายไปเลย

ในนาทีที่ 52 เชลซี น่ากลับมานำอีกครั้ง โดย โอบาเมย็อง ได้เบียดแนวรับเจ้าถิ่นไปยิงติดเซฟ เคิห์น เป็นลูกเตะมุมด้านซ้าย สเตอร์ลิง เปิดมาให้ จอร์จินโญ่ โหม่งจะเข้าเสาไกลอยู่แล้ว แต่ยังมีตัวคุมเส้นของ ซัลซ์บวร์ก ที่เตะสกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ในนาทีที่ 64 ทีมเยือนกลับมานำเป็นครั้งที่สองได้ เมื่อบอลที่เหมือนไม่มีอะไร ไค ฮาแวร์ตซ์ รับบอลจาก พูลิซิช แตะเข้าเท้าซ้ายแล้วปั่นจากหน้าเขตโทษเสียบสามเหลี่ยมมุมบนเข้าไปอย่างเหนือชั้น เชลซี นำ 2-1

นาทีที่ 67 ซัลซ์บวร์ก เกือบตีเสมอได้ เมื่อ เวอเบอร์ เบิ้ลบอลจากซ้ายโด่งมาหน้าเขตโทษให้ เบนจามิน เชชโก้ ตัวสำรองดูดลงแล้วหาเหลี่ยมยิงด้วยขวา แต่ เกปา ก็ยังเหนียวพุ่งปัดออกหลังไปได้

ในนาทีที่ 70 ซัลซ์บวร์ก มีโอกาสดีอีกครั้ง อามาร์ เดดิช โยนยาวเข้าเขตโทษให้ สตราฮินย่า พาฟโลวิช โหม่งถึงก่อน เกปา ที่พยายามจะออกมาชกบอล แต่ ติอาโก้ ซิลวา ยังมาดักได้ก่อนที่บอลจะเข้าประตูแล้วเตะทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 87 เจ้าบ้านพยายามจะทวงคืนให้ได้ เมื่อ เชชโก้ จ่ายเรียดจากหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้ายขวางไปด้านขวาให้ อามาร์ เดดิช วิ่งมาวางเท้ายิงแบบไม่จับ แต่ เกปา ยังป้องกันไว้ได้ เจ้าถิ่นเร่งสุดๆ เลยในช่วงท้ายเกม จากลูกเตะมุม เกปา ออกมาชกไม่พ้นอันตราย ดิยอน คามารี่ ยิงสวนก็ไปเข้ามือ เกปา รับเข้าซองได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที สิงห์บลูส์ ก็ยังตรึงสกอร์ไว้ได้ จบเกม เชลซี บุกชนะ ซัลซ์บวร์ก 2-1 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet