ผีอาจใช้กฎ โรนัลโด้ ส่วน เดเคอา ประเดิมคนแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะไม่ให้เกิน 200,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หรือที่เรียกกันว่า กฎโรนัลโด้ เพื่อทำให้แน่ใจว่าในห้องแต่งตัวไม่มีความขัดแย้งกัน

จุดยืนในการจ่ายค่าเหนื่อยแบบใหม่ของ ปีศาจแดง จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังหมดยุคบริหารของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่เวลานั้นสโมสรยินดีจ่ายค่าจ้างให้แข้งซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รับสูงถึงสัปดาห์ละกว่า 500,000 ปอนด์ ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์

ยุคใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี ริชาร์ด อาร์โนลด์ นั่งเก้าอี้ประธานบริหาร, จอห์น เมอร์เท่อห์ เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล และ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ต้องการให้นักเตะไม่มีความอิจฉากันเรื่องเงินค่าเหนื่อยในห้องแต่งตัว หลังก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ รับเงินเหนือกว่าคนอื่นๆ มหาศาล

นักเตะรายแรกที่จะเข้าสู่กฎใหม่รับค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็คือ ดาบิด เด เคอา ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ และเวลานี้รับอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยเจ้าตัวคงจะขยายสัญญาและยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงตามกฎใหม่

ส่วนนักเตะระดับซีเนียร์อย่าง ราฟาแอล วาราน, กาเซมีโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็จะต้องลดค่าเหนื่อยมาอยู่ในระดับนี้เช่นกันหากทีมไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด บังคับใช้กฎนี้กับทุกคนในสัญญาใหม่ก็น่าจะทำให้เจอกับปัญหาในการรั้งตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เหลือสัญญาอีก 18 เดือน และตอนนี้ก็รับอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์พอดี เนื่องจากมีข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้เพิ่มถึงสองเท่าถ้าย้ายมาเล่นที่เมืองน้ำหอม

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet