ธีโอ วัลค็อตต์ ประกาศแจ้งรีไทร์ในวัย 34 ปี

ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตผู้เล่นทีมชาติอังกฤษที่ค้าแข้งกับหลายสโมสรลีกสูงสุดผู้ดีแถลงการณ์แขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียงแค่ 34 ปีเท่านั้น

วัลค็อตต์ เคยสังกัด อาร์เซน่อล เอฟเวอร์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน แจ้งในรายการ ดิ โอเวอร์แล็ป พ็อดแคสต์ ว่านี่คือการตัดสินใจอันน่าหวาดหวั่น แต่เขาต้องการไปลองทำสิ่งใหม่ๆ

วัลค็อตต์ กล่าวว่า ผมแจ้งอย่างเป็นทางการว่าแขวนสตั๊ด มันฟังดูน่าหวาดหวั่นผมไม่โกหกเรื่องนั้น ที่น่ากลัวเพราะฟุตบอลคือสิ่งเดียวที่ผมรู้จักตั้งแต่อายุ 16 ปี หรือเด็กกว่านั้น จึงลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ได้ทำสมัยยังเด็ก พลาดหลายเรื่องเลย

รู้สึกว่าอยากเปิดประสบการณ์แก่ตัวเอง จากที่ผ่านมามักวนเวียนอยู่กับแค่ฟุตบอล ช่วงเวลาไฮไลต์ของ วัลค็อตต์ คือตอนเล่นให้ ปืนใหญ่ 13 ปี ได้ไป 3 แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 คอมมิวนิตี้ ชีลด์

เขาเป็นที่รู้จักของวงการเมื่อปี 2006 เพราะติดทีมชาติอังกฤษของ สเวน โกรัน เอริคส์สัน ไปแข่งเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายยังเยอรมันทั้งที่เพิ่ง 17 ปี ใต้เครื่องแบบ สิงโตคำราม 47 เกม ทำไป 8 ประตู รับใช้ชาติร่วมทศวรรษ

ฤดูกาลสุดท้าย 2022/23 ของเขาฐานะ นักบุญ ลงแข่ง 20 นัดทำไป 3 ประตูไม่สามารถช่วยทีมรอดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมสัญญาที่หมดลงเป็นฟรีเอเยนต์ โดยแม้มีข้อเสนอมากมายยื่นมาแต่นักเตะหมดไฟแล้ว

ผมได้ข้อเสนอจากต่างแดนและทีมที่ดีมากๆของแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ไหนยังข้อเสนอจาก ซาอุดี โปร ลีก แต่ด้วยความสัตย์ก็นึกภาพตัวเองไปเล่นที่นั่นไม่ถูก

ไม่เกี่ยวกับเรื่องรายได้หรือลีกลงแข่ง แต่อยู่ที่ใจผมล้วนๆ มันไม่อยากเตะบอลแล้ว ดังนั้นจึงไม่ยุติธรรมต่อสโมสรผู้จ้างหรือต่อผมเองหากจะแค่รับงานส่งๆ

ช่วงเวลาเด็กของ วัลค็อตต์ เล่นให้ นิวบิวรี่ และ สวินดอน ทาวน์ จากนั้นเซ็นสัญญาเข้าสังกัด เซาธ์แฮมป์ตัน ปี 2000 ได้โอกาสเดบิวต์ปี 2005 ในวัย 16 ขวบ แล้วสร้างประวัติศาสตร์อายุน้อยสุดสโมสรที่ทำประตูได้เกมพบ ลีดส์

เขาได้ลงเล่น 21 นัดทำไป 4 ประตูแก่ นักบุญ ถือว่าเข้าตา อาร์เซน่อล ได้ร่วมงานผจก.ทีม อาร์แซน เวนเกอร์ ปี 2006 กว่า 397 เกมให้ กันเนอร์ส ทำไป 108 ประตู จนปี 2019 โดนขายให้ เอฟเวอร์ตัน 20 ล้านปอนด์

ใต้เครื่องแบบ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เล่นอีก 85 นัด ทำได้ 11 ลูกตลอดเวลากว่า 2 ปี ก็มาเข้าสังกัด เซาธ์แฮมป์ตัน อีกหน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”