ดีซี ยูไนเต็ดตั้ง รูนีย์ กุนซือคนใหม่แล้ว

รูนีย์ เคยค้าแข้งกับ ดีซี ยูไนเต็ด มาก่อนในปี 2018/19 และยังว่างงานหลังอำลาทีมแกะเขาเหล็ก ซึ่งมีปัญหาทางด้านการเงินมาตลอด 17 เดือนที่เขากุมบังเหียน กระทั่งตกลงสู่ลีกวัน หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากถูกหักแต้มอย่างมหาศาลจากการก่อความผิดทางการเงิน

จวบจนสัปดาห์ก่อน มีรายงานข่าวแจ้งว่า รูนีย์ เจรจากับ ดีซี ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่งแทน แช็ด แอชตัน กุนซือขัดตาทัพซึ่งเข้ามาทำหน้าที่แทน เอร์นัน โลซาด้า เมื่อเดือนเมษายน ล่าสุดก็เป็นอันยืนยันว่าอดีตหัวหอกเลือดผู้ดีกลับมารับงานกุมบังเหียนต้นสังกัดเดิมในเมืองลุงแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงการเป็นโค้ชหนุ่มที่มีความรอบรู้ เขาเข้าใจลีกของเรา และประสบความสำเร็จใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในฐานะนักเตะกับเราสองปี ดีซี ยูไนเต็ด แถลง

อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่า แอชตัน จะทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่อไปจนกว่ากุนซือคนใหม่จะได้รับวีซ่า และยังไม่แน่ว่าจะทันเกมบู๊กับ โคลัมบัส ครูว์ ในวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่แม้ รูนีย์ วัย 36 ปีเริ่มต้นคุมทีมใหม่ลงซ้อมแล้วก็ตาม

โดยเขาเคยค้าเกือกกับ ดีซี ยูไนเต็ด 18 เดือน และซัดประตูได้ 25 ลูกจาก 58 นัด แถมได้สวมบทกัปตันของถิ่น อาวดี้ ฟิลด์ ด้วย เรื่องสัญญาซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าทั้งสองฝ่ายเซ็นสัญญากันหลายปีโดย รูนีย์ จะได้ค่าตอบแทนปีละ 1 ล้านดอลลาร์

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet