ซน ฮึง-มิน วอนทุกฝ่ายยกโทษ อี คัง-อิน เชื่อว่าเขาต้องเก่งกว่าเดิม

ซน ฮึง-มิน ขอร้องทุกคนว่าให้ยกโทษ อี คัง-อิน กองกลางรุ่นน้องในทัพโสมขาว หลังจากทั้งคู่เพิ่งมีประเด็นฉาวกันระหว่างศึก เอเชียน คัพ 2023

ไม่นานหลังจาก เกาหลีใต้ ตกรอบรองชนะเลิศของรายการดังกล่าวด้วยการแพ้ จอร์แดน 0-2 มันก็มีข่าวลือว่ามีนักเตะ เกาหลีใต้ คนหนึ่งที่ทะเลาะกับเหล่ารุ่นพี่ในทีมอย่างหนักในช่วงก่อนถึงวันแข่งขัน

ซึ่งในเวลาต่อมา อี ก็ยอมรับเองว่าตนคือนักเตะคนนั้น โดยตามรายงานนั้นระบุว่าเขาพยายามที่จะชก ซน ด้วย จนส่งผลให้ดาวเตะวัย 31 ปี มีอาการนิ้วซ้น เรื่องดังกล่าวทำให้ อี โดนแฟนบอลเกาหลีใต้ประณามอย่างหนักและถึงขั้นมีกระแสบอยคอตต์มิดฟิลด์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ขณะที่บริษัทบางรายที่เซ็นสัญญาให้แข้งวัย 23 ปีเป็นสปอนเซอร์ของพวกเขานั้นก็พิจารณาที่จะยกเลิกสัญญากับเจ้าตัวด้วย แต่ล่าสุด ซน วอนทุกฝ่ายว่าขอให้ลืมเรื่องทุกอย่างได้แล้ว

ซน โพสต์รูปที่ตัวเองยืนยิ้มกับ อี ลงบน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า สวัสดีครับ นี่ ซน ฮึง-มิน เองนะ วันนี้ผมอยากจะพูดเกี่ยวกับประเด็นที่มันหนักหน่วงและยุ่งยากนิดหน่อย คัง-อิน สำนึกถึงสิ่งที่เขาทำอย่างจริงใจแล้ว และขอโทษทุกคนในทีมชาติกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วด้วย ซึ่งนั่นรวมถึงผมเช่นกัน

ผมเองก็เคยก่อความผิดพลาดหลายหนในสมัยที่ยังอายุน้อย และแสดงพฤติกรรมที่แย่ๆ ออกมา แต่ผมคิดว่าผมมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะผมได้รับคำแนะนำและการชี้นำที่รุนแรงจากเหล่ารุ่นพี่ที่ดี ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมชาติและในฐานะกัปตันทีมนั้น

เราจะทำทุกทางเพื่อให้การช่วยเหลือเขาให้ได้ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ทำพลาดแบบนี้อีกจนกลายเป็นทั้งคนที่ดีขึ้นและนักเตะที่ดีกว่าเดิม ผมเองก็ไม่ได้คิดว่าการกระทำของตัวเองมันถูกต้องเช่นกัน และผมก็สมควรถูกตำหนิสำหรับเรื่องนั้น

ด้วยความที่ผมเคยคิดว่าการยอมทำเรื่องที่ไม่พึงปรารถนามันเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นกัปตันทีม ทำให้ผมพร้อมที่จะทำบางอย่างเพื่อทีมต่อให้ผมจะต้องไปพัวพันกับสถานการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อชี้นำทีมในแบบที่ชาญฉลาดกว่าเดิม

นับตั้งแต่เกิดเรื่องนั้น คัง-อิน ก็เจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ผมขอร้องให้พวกคุณแสดงความใจกว้างด้วยการให้อภัยเขาสักครั้งหนึ่ง ผมขออ้อนวอนพวกคุณในฐานะกัปตันทีม

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”