คล็อปป์ โวย ลิเวอร์พูล ควรได้จุดโทษ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกอาการเซ็งไม่น้อยกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย อาร์เซน่อล โดยมองว่าไม่ควรให้จุดโทษกับ ปืนใหญ่

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ อาร์เซน่อล ถึงสองหน ก่อนที่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษจากจังหวะ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า พยายามสกัดบอลแต่ไปโดน กาเบรียล เชซุส ล้มลง ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ชี้เป็นจุดโทษ บูกาโย่ ซาก้า รับหน้าที่สังหารเป็นประตูชัยให้กับทัพปืนโตในที่สุด

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า มันเป็นเกมที่เปิด แบบว่าสามารถออกได้ทุกหน้าเลย และสุดท้ายสถานการณ์มาตัดสินใจที่จุดโทษ ถ้าคิดว่าเป็นลูกจุดโทษ มันก็ดูมีน้ำหนักน้อยมาก มันก็เหมือนกับสถานการณ์ทั้งเกมที่คุณได้เห็นการเข้าปะทะกันอยู่ตลอด

ซึ่งผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการปะทะกันหรือไม่ในจังหวะนั้น ตอนที่ กาเบรียล เชซุส ร่วงลงไปก็เหมือนว่าเขาล้มลงช้าไปหน่อย ดังนั้นมันจึงดูไม่ถึงขั้นชัดเจนขนาดนั้น

แต่ วีเออาร์ พวกกรรมการคิดว่ามันไม่คุ้มที่จะเอาขึ้นจอให้ผู้ตัดสินไปเช็ก ซึ่งเราไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งนั้นได้ แต่มันเกิดความแตกต่างเล็กน้อยในจังหวะช่วงครึ่งแรกที่ ดีโอโก้ โชต้า เปิดบอล ซึ่งมีการกางแขนออกมา และมือของ กาเบรียล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติ

แต่เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว เราต้องยอมรับมัน เรารู้ว่าเราน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้โดยเฉพาะในครึ่งหลัง แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่มาเจอกับ อาร์เซน่อล ในช่วงเวลาแบบนี้ที่อะไรหลายๆ อย่างก็เข้าทางไปหมด คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet