คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ เอฟเวอร์ตัน 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ ยังคงรักษาความหวังในการลุ้นกวาดสี่แชมป์เอาไว้ได้ โดยรอจนท้ายเกมถึงมาได้ อิลคาย กุนโดกัน โหม่งให้ขึ้นนำในนาที 84 และฝังด้วยประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ นาทีสุดท้าย เรือใบสีฟ้า เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ผ่านเข้าสู่เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม
เอฟเวอร์ตัน 0 – 2 แมนฯ ซิตี้
สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ในนาทีที่ 18 หลังจากที่โหมบุกอย่างหนัก เรือใบสีฟ้า มีโอกาสจบสกอร์ จากจังหวะการต่อบอลขึ้นมาของทีมเยือน ก่อนที่ สเตอร์ลิ่ง ง้างเท้าซัดในระยะ 25 หลา แต่บอลมีน้ำหนักไม่มากพอเลยทำให้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ ชูเอา เวอร์จิเนีย

ในนาทีที่ 29 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกที่ ริชาร์ลิซอน ไปตัดฟาวล์ใส่ แฟร์นันดินโญ่ ก่อนที่ สเตอร์ลิ่ง ก็ยังยิงพลาดเป้าไปอยู่ดี

ในนาทีที่ 44 ทอฟฟี่ พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่ ลูก้าส์ ดีญ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ มีน่า เทกตัวขึ้นโขกเกือบเข้าประตู แต่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ยืนอยู่บนเส้นประตูโหม่งเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายไปได้อย่างหวุดหวิด

ในนาทีที่ 66 เรือใบสีฟ้า ได้ลุ้นต่อเนื่องโดย ริยาด มาห์เรซ ไหลบอลมาให้ ฟิล โฟเด้น ตั้งป้อมยิงแต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

ในนาทีที่ 84 แมนฯซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ รับบอลมาจาก เดอ บรอยน์ ก่อนล้มตัวยิงด้วยขวาไปติดมือ เวอร์จิเนีย ลูกบอลพุ่งไปชนคานเด้งออกมา แล้วเป็น อิลคาย กุนโดกัน ที่ยืนโล่งๆพุ่งโหม่งซ้ำเข้าตาข่ายไม่เหลือ

เรือใบ มาตอกฝาโลงได้ช่วงทดเวลาเมื่อ โรดรี้ เอร์นานเดซ จ่ายบอลทะลุไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายไม่เหลือ จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เข้ารอบตัดเชือกสำเร็จ