คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ เอฟเวอร์ตัน 5-4 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เอฟเวอร์ตัน เปิดหน้าแลกหมัดกับ สเปอร์ส สุดมันส์เสมอกันในเวลา 90 นาที 4-4 ต้องลุ้นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อน แบร์นาร์ด รับบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นฝ่ายได้เฮในท้ายที่สุด 5-4 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 16 ทมสุดท้าย
เอฟเวอร์ตัน 4 – 4 สเปอร์ส
(เอฟเวอร์ตัน ชนะช่วงต่อเวลา 5-4)
สนาม: กูดิสัน พาร์ก

เล่นมาได้ 3 นาที สเปอร์ส ได้ออกนำเร็ว 1-0 ซน ฮึง-มิน เปิดเตะมุมจากทางซ้ายมาให้ ดาวินซอน ซานเชซ ได้ขึ้นโขกเช็ดส่งบอลเสียบตาข่าย

แต่ในนาทีที่ 36 ทาง เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอสำเร็จ เมื่อทีมเยือนเสียบอลแล้วเป็น กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน ดีดบอลมาให้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยิงด้วยขวา อูโก้ โยริส ปัดไม่ออกบอลเสียบตาข่าย 1-1

ถัดมาอีกแค่ 2 นาที ทอฟฟี่ แซงขึ้นนำเป็น 2-1 โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ดีดบอลจังหวะเดียวมาให้ ริชาร์ลีซอน ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษเสียบมุมเข้าไป

ในนาทีที่ 43 เจ้าบ้านได้จุดโทษ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน โดน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก สะกิดขาล้มลงไป และทาง กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน สังหารไม่พลาดให้ทีมนำ 3-1

แต่ไก่เดือยทองก็ฮึดสู้ไล่มาเป็น 2-3 ในช่วงทดเวลา เอริก ลาเมล่า หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจะยิงเข้าไปไม่พลาด

ในนาทีที่ 57 ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 3-3 จากลูกเตะมุมทางซ้าย ซน ฮึง-มิน เปิดมาให้ โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์ โขกเช็ดติดเซฟ โรบิน โอลเซ่น แต่เข้าทาง ดาวินซอน ซานเชซ ซ้ำเข้าไป

ในนาทีที่ 68 เกมสนุกมากเป็นทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ออกนำเป็น 4-3 กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน แทงเข้าเขตโทษทางซ้ายให้ ริชาร์ลีซอน สอดไปยิงเสียบเสาไกล

ในนาทีที่ 84 ไก่เดือยทองยังไม่ยอมตามตีเสมอเป็น 4-4 ซน ฮึง-มิน เปิดจากซ้ายมาเสาไกล แฮร์รี่ เคน ที่ลงมาเป็นสำรองพุ่งโหม่งไม่พลาด

จบเกมเสมอ 4-4 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ในนาทีที่ 97 เอฟเวอร์ตันขึ้นนำอีกครั้ง 5-4 กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน วางบอลข้ามแนวรับให้ แบร์นาร์ด รอบอลตกก่อนจะยิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่พลาด หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม เอฟเวอร์ตัน ชนะ สเปอร์ส ในช่วงต่อเวลา 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ