คลิปไฮไลท์ลาลีก้า โอซาซูน่า 0-2 บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ยังคงเล่นนอกบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อบุกเอาชนะ โอซาซูน่า 2-0 โดยได้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำ 2 แอสซิสต์ให้ ฆอร์ดี้ อัลบา และ อิไลซ์ โมริบา ที่ยิงลูกแรกในการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ ทำให้บาร์เซโลน่ามีเพิ่มเป็น 56 คะแนนจาก 26 นัด เป็นรองจ่าฝูงตามหลังแอตเลติโก้ มาดริด 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
โอซาซูน่า 0 – 2 บาร์เซโลน่า
สนาม : เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์

ในนาทีที่ 14 โอซาซูน่า มีลุ้นก่อนเมื่อทาง เอ็นรีเก้ บาร์ฆา ได้โอกาสยิงไกลเน้นๆ กำลังจะเสียบมุมแต่ แทร์ ชเตเก้น พุ่งเซฟเอาไว้ได้ทันเวลา

ในนาทีที่ 20 เกิดจังหวะปัญหาเมื่อทาง เซร์คิโอ เอร์เรร่า ประตูเจ้าบ้านไปทำฟาวล์ ลีโอเนล เมสซี่ ก่อนจะโดนแดงไล่ออกไป แต่มีสัญญาณ วีเออาร์ ลงมา ผู้ตัดสินไปดูพบว่า เมสซี่ ล้ำหน้าก่อนแล้วเลยยกเลิกใบแดงเจ้าบ้านไป

ในนาทีที่ 30 บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0 ลีโอเนล เมสซี่ ยกบอลออกทางซ้ายไปให้ จอร์ดี้ อัลบา สอดเข้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงยัดเสาแรกเข้าประตูไม่เหลือ

ในนาทีที่ 34 โอซาซูน่า พลาดโอกาสตีเสมอ รูเบน การ์เซีย หลุดไปดวลกับ แทร์ ชเตเก้น แต่จังหวะยิงไกลเป็นนายด่านอาซูลกราน่าที่ป้องกันเอาไว้ได้

ในนาทีที่ 83 เจ้าบ้านพยายามสู้แต่กลับมาโดนประตูที่สอง ลีโอเนล เมสซี่ ไหลบอลคืนมาให้ อีลาอิกซ์ โมรีบา โยกหลอกเข้าซ้ายก่อนยิงตรงหน้ากรอบเขตโทษเสียบตาข่าย 2-0

เวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มไม่ได้ บาร์เซโลน่า บุกชนะ โอซาซูน่า 2-0 คว้า 3 แต้มกลับออกไปและตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 แต้มแต่ลงสนามมากกว่า 2 นัด