คลิปไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 0-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

 

เอฟเวอร์ตัน หยุดสถิติร้อนแรงของตัวเองลงชนะ 4 เกมติดในพรีเมียร์ลีก เมื่อมาโดน เวสต์แฮมบุกมาเชือดถึงถิ่น (1-0) จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ โทมัส ซูเช็ค

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน 0 – เวสต์แฮม 1
สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เริ่มเกมทั้งสองทีมมีการทักทายใส่กันบ้าง โดย เอฟเวอร์ตันได้ลุ้นก่อนจาก เดวิส ที่ยิงไกลแต่ไม่เข้ากรอบ ทางด้านของเวสต์แฮม ก็ได้ จาร์ร็อด โบเว่น ซัดด้วยซ้ายแต่ไปติดบล็อค

นาทีที่ 22 “ทอฟฟี่” ก็มีโอกาส เมื่อ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดเตะมุมไปให้ คัลเวิร์ต-ลูวิน โหม่งข้ามคานไปอีก!

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เวสต์แฮม น่าจะได้เฮเหลือเกิน จากการต่อบอลสั้นของ ซาอิด เบนราห์มา ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วไหลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ อารอน เครสส์เวลล์ จับก่อนแล้วซัดทันที แต่ว่าลูกพุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกไป

ท้ายครึ่งแรก “ทอฟฟี่” เกือบนำ มีน่า จ่ายไปให้ แบร์นาร์ด ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ปัดออกหลังไปได้ หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน (0-0)

มาต่อครึ่งหลัง เวสต์แฮม มีโอกาสดีอีกครั้งจาก เครสส์เวลล์ ได้ซัดฟรีคิกจากกราบขวา แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็ยังพุ่งเซฟไว้ได้

ในนาทีที่ 64 เวสต์แฮม โต้กลับมาได้สวยอีกครั้ง โบเว่น ลากมาทางขวาก่อนที่จะเปิดเข้ากลางให้ ปาโบล ฟอร์นาลส์ ได้เทกตัวโหม่งโล่งๆ แต่โดนเหลี่ยมไม่ดีเลยไม่ตรงกรอบ

ในที่สุด เวสต์แฮม ก็นำจนได้ 1-0 ในนาทีที่ 86 เมื่อ ซูเช็ค เกี่ยวบอลในเขตโทษก่อนตวัดยิงด้วยขวาไปติดเซฟ พิคฟอร์ด ปัดออกมากลายเป็นตั้งถึง เครสส์เวลล์ วิ่งเข้าหวดด้วยซ้ายสวนทันทีที่หน้าเขตโทษ ลูกไปแฉลบ มีน่า ไม่ตรงกรอบ แต่ว่าเป็น ซูเช็ค ที่สอดมาชาร์จเปลี่ยนทางเผาขนตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ “ทอฟฟี่” ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ จบเกม เวสต์แฮม บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0