จิลแบร์โต้ ซิลวา ชี้ชัด เชซุส เก่งกว่า ฮาแวร์ตซ์ ในซีซั่นนี้

จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตยอดกองกลางตัวรับของ อาร์เซน่อล เชื่อว่า กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียน เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงกว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ หัวหอกชาวเยอรมัน หากพูดถึงการเล่นในบทบาทผู้เล่นหมายเลข 9

ฤดูกาลนี้ ฮาแวร์ตซ์ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยกดไปแล้ว 6 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 10 นัด ขณะที่ เชซุส ซึ่งตอนนี้หลุดเป็นตัวสำรอง ยังคงทำประตูไม่ได้ จากการลงเล่น 8 นัด แต่ถึงกระนั้น ซิลวา มองว่า เชซุส เก่งกว่า ฮาแวร์ตซ์ หากอยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์

เชซุส เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอดช่วงที่ผ่านมา มันเลยทำให้ขัดจังหวะ ขาดความต่อเนื่อง คุณต้องเริ่มต้นใหม่อยู่ตลอด ซึ่งเรื่องแบบนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับทุกคน แต่ปัญหาบาดเจ็บมันมีผลกระทบต่อ เชซุส จริงๆ มันทำให้เขาเสียตำแหน่ง จากการที่ต้องพักยาว พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสให้ ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งเดียวกับ เชซุส แถมทำผลงานได้ดีด้วย

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงตำแหน่งเบอร์เก้า เชซุส สามารถทำอะไรได้มากกว่า ฮาแวร์ตซ์ อย่างแน่นอน ถ้าหากเขาฟิตสมบูรณ์ แต่การก้าวขึ้นมาของ ฮาแวร์ตซ์ ครั้งนี้ แถมทำได้ดี ทำให้หลายๆ คนแทบลืมการขาดหายไปของ เชซุส ไปเลย ตำนานทีมชาติบราซิลวัย 48 ปี กล่าวกับเว็บไซต์ bettingexpert.com

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”