เคน ปลื้มทุบสถิติ รูนี่ย์ ยิงใน UCL มากที่สุด

แฮร์รี่ เคน กองหน้า บาเยิร์นมิวนิค กล่าวว่ารู้สึกดีที่ทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ได้ เพราะอีกฝ่ายถือเป็นอดีตยอดนักเตะคนหนึ่งของโลก

แฮร์รี่ เคน เพิ่งทำ 4 ลูกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก นัดที่ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 9-2 โดยในจำนวนนั้นมาจากการยิงลูกจุดโทษ 3 ประตู ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 33 ลูก โดย รูนี่ย์ เคยครองสถิตินั้นที่จำนวน 30 ประตู

เคน เผยว่า ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณถูกเอาไปพูดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ เวย์น รูนี่ย์ ดวย มันก็หมายความว่าคุณทำบางอย่างได้ดี เขาเป็นหนึ่งในนักเตะชาวอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของวงการด้วย มันถือเป็นความสำเร็จที่ดีมากๆ

เคน ก็เตือนเพื่อนร่วมทีมว่าจะเล่นแย่ในช่วงต้นครึ่งหลังเหมือนเกมกับ ซาเกร็บ ไม่ได้อีกเป็นอันขาด หลังจาก บาเยิร์น จบครึ่งแรกด้วยการนำไปก่อน 3-0 แต่มาเสีย 2 ลูกในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากๆ และทำประตูในตอนที่มีโอกาสได้ แต่เราเริ่มครึ่งหลังกันได้ไม่ดี และโดนเล่นงานจากบอลจังหวะสองไปถึง 2 ครั้ง

เราต้องเรียนรู้จากเรื่องนั้นให้ได้ แต่ปฏิกิริยาหลังจากนั้นก็ถือว่าดีมากๆ เช่นกัน มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำประตูเหล่านี้ได้ วันนี้เราเอาตัวรอดจากการออกสตาร์ตในครึ่งหลังได้ไม่ดีเท่าไหร่ไปได้ แต่ตอนเจอกับทีมชั้นนำแล้วน่ะเราจะโดนลงโทษแน่หากทำพลาดแบบนั้น

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้ เคน เป็นนักเตะ บาเยิร์น คนที่ 4 ที่ทำได้ถึง 4 ลูกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเดียวกันเช่นกัน ต่อจาก มาริโอ โกเมซ ในปี 2012, แซร์จ นาบรี้ ในปี 2019 และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในปี 2019 ขณะเดียวกันเขาก็เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำประตูจากลูกจุดโทษได้ถึง 3 หนในเกมเดียวกันด้วย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”