ไบรท์ตัน พร้อมปล่อย คาโอรุ มิโตมะ 70 ล้านปอนด์

คาโอรุ มิโตมะ วัย 26 ปี เพิ่งตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 5 ปีกับทัพ เดอะ ซีกัลส์ หลังนักเตะกำลังกลายเป็นแข้งเนื้อหอมเมื่อบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั้งในลีกเมืองผู้ดี และต่างแดนสนใจอยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพ

มิโตมะ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023/24 ด้วยการซัดไปแล้ว 3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 11 เกมในทุกรายการ รวมทั้งประตูสุดสวยที่ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนทำให้เขาคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิงหาคม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงออกอยางชัดเจนว่าอยากได้ลายเซ็นของ มิโตมะ ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก็พร้อมที่จะแย่งตัวนักเตะด้วย

ส่วน บาร์เซโลน่า เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค พยายามจับตาสถานการณ์ของ สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น อย่างใกล้ชิด หลังนักเตะกลายเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนในยุคที่โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เข้ามากุมบังเหียนช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มิโตมะ เปิดตัวในฐานะนักเตะอาชีพเมื่อปี 2020 ขณะที่เล่นให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากนั้นในเดือนสิงหาคม 2021 เขาเซ็นสัญญา 4 ปีกับ ไบรท์ตัน แต่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส 1 ซีซั่น

หลังหมดสัญญายืมตัวก็หวนกลับมาสู่ทัพ นกนางนวล ในซีซั่น 2022/23 โดยระหว่างอยู่กับทีมนักเตะซัดไป 13 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ จากการเล่น 52 แมตช์

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”