แฟนๆ แห่ส่องหรือ “Daredevil” โผล่ใน “Spider-Man: No Way Home” หรือ?

 Spider-Man: No Way Home

ต้องบอกเลยว่าทีเซอร์ตัวอย่างแรกของ “Spider-Man: No Way Home” สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ หนังซูเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแฟนเดนตายของค่ายมาร์เวล เพราะดูเหมือนว่าพวกเขาจะสนุกกับการเก็บรายละเอียดและวิเคราะห์ภาพฟุตเทจต่างๆ ที่ปล่อยออกมาแค่เพียง 2 นาทีเศษเท่านั้น และนอกจากจะตื่นเต้นกับ Sinister Six แล้ว ยังมีอีสเตอร์เอ้กอีกชิ้นที่แฟนๆ กำลังพากันวิเคราะห์อย่างเคร่งเครียด

null

ตามรายงานระบุว่า ในทีเซอร์แรกของ Spider-Man: No Way Home เราได้ทราบเนื้อหาแล้วว่า ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ต้องทนทุกข์กับการถูก มิสเตริโอ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าเป็นไอ้แมงมุม และนั่นทำให้ปีเตอร์ต้องงานเข้าจังๆ เพราะสังคมาพากันจับจ้องไม่มีเวลาส่วนตัว อีกครั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมมิสเตริโอไปได้อีกกระทง

null

จากในตัวอย่างที่เผยแพร่ออกมานั้น ได้มีฉากปีเตอร์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนอยู่ในห้องเล็กๆ โดยที่เขาได้ให้การปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เป็นคนฆ่ามิสเตริโอ แต่เป็นการกระทำของโดรนต่างหาก แต่เหมือนเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ โดยที่แฟนๆ มาร์เวลได้จับสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการสอบสวนปีเตอร์อยู่นั้น มีรูปร่างและท่าทางที่คุ้นตาเป็นอย่างมาก

➡ เผชิญหน้ากับพหุจักรวาล “Spider-Man: No Way Home” ส่งทีเซอร์แรกสุดตื่นตา

แฟนๆ ต่างคาดเดากันไปว่านี่อาจจะเป็น “แมตต์ เมอร์ดอช” หรือที่รู้จักกันในนาม “Daredevil” นั่นเอง ทำให้ประเด็นนี้เป็นอีกสิ่งที่กล่าวถึงในโซเชียลมีเดีย หลายฝ่ายวิเคราะห์ชายคนดังกล่าว มีบุคลิกคล้ายกับแดร์เดวิล คาแรกเตอร์นักกฎหมายหนุ่มฮีโร่ตาบอดในตำนานของมาร์เวล ที่ปัจจุบันนักแสดงที่รับบทนี้อยู่ก็คือ “ชาร์ลี ค็อกซ์” ในฉบับทีวีซีรีส์

PLEASE BE CHARLIE COX, MATT MURDOCK pic.twitter.com/LGybLAsZcb— Plathanos 🐝🇩🇴 #HIVESZN (@SavinTheBees) August 24, 2021

TRY TO TELL ME THOSE ARENT MATT MURDOCK’S HANDS pic.twitter.com/drNiu3ff0v— sam #1 (@stqrkswilson) August 24, 2021

แม้ว่าฉากดังกล่าวจะโผล่ออกมาแค่เพียงเสี่ยววินาที แต่แฟนๆ ก็นำไปเปรียบเทียบกับบุคคลิกของ แมตต์ เมอร์ดอช ในฉบับซีรีส์ ที่พบว่าเสื้อผ้าและลักษณะท่าทางค่อนข้างคล้ายกัน บ้างก็บอกว่าจดจำท่อนแขนและข้อมือของแดร์เดวิลได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันและรายละเอียดใดๆ ที่บ่งชี้ว่า ชาร์ลี ค็อกซ์ จะมารับเชิญและปรากฏตัวอยู่ในหนัง Spider-Man: No Way Home สุดท้ายอาจจะเป็นแค่แฟนมโนไปเอง

null

ถึงกระนั้น Spider-Man: No Way Home ก็น่าจะจัดได้ว่าเป็นหนังที่จะมีดารารับเชิญโผล่มาร่วมแจมเยอะมากเรื่องนี้ตามที่มีกระแสข่าวลือและข่าวที่ยืนยันแล้ว เราทราบแน่ๆ แล้วว่าวายร้ายคู่ปรับของไอ้แมงมุมในอดีตจะกลับมาต่อกรกับเขาอีก ขณะที่มัลติเวิร์สจะทำให้มีไอ้แมงมุมรุ่นเก่ากลับมาร่วมแจมด้วยหรือไม่ ยังคงเป็นปริศนาอยู่… กว่าจะได้รู้ก็คงต้องรอไปจนถึงวันที่เข้าฉาย ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้