แฟนลิเวอร์พูล แมนซิตี้ ร้องเปลี่ยนสังเวียนตัดเชือกเอฟเอ

แฟนบอลลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ร่วมกันเพื่อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนสนามที่จะใช้จัดเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เพราะในวันที่มีการแข่งขันนัดดังกล่าวนั้นมันจะไม่มีรถไฟขบวนไหนเลยที่เดินทางจากย่านตะวันตกเฉียงเหนือไปยังกรุงลอนดอนได้โดยตรง

ตามธรรมเนียมแล้วนั้นเกมรอบตัดเชือกและนัดชิงชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ จะต้องมาเล่นที่ เวมบลีย์ ซึ่งในฤดูกาลนี้โปรแกรมรอบรองชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ จะเตะกันในวันที่ 16-17 เมษายน โดยหลายคนให้ความสนใจคู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างมาก เพราะตอนนี้ทั้ง 2 ทีมก็กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันอย่างดุเดือดด้วย

ในช่วงวันที่ 16-17 เมษายนนี้นั้นสถานีรถไฟ ลอนดอน ยูสตัน ซึ่งเป็นสถานีที่รองรับรถไฟที่เดินทางมาจากย่านตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษจะปิดทำการเพื่อทำการปรับปรุง นั่นหมายความว่ากองเชียร์ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถเดินทางด้วยรถไฟในวันที่มีการแข่งขันได้ โดยที่จริงมันมีการวางแผนอัพเกรดล่วงหน้ามาตั้งแต่ 2 ปีก่อนหน้านี้ด้วย และว่ากันว่าที่จริงสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเปิดปัญหาในด้านการเดินทางตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปีก่อนแล้ว แต่พวกเขาก็ยังจะให้จัดกันที่ เวมบลีย์ ตามเดิม

กลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูล และ กลุ่มสาวกแมนฯซิตี้ แถลงการณ์ร่วมกันว่า “สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น ประเด็นมันไม่ใช่เรื่องที่ว่า เรากำลังจะไปที่เวมบลีย์ แต่เป็นเราจะไปเวมบลีย์ได้ยังไง? ในช่วงสุดสัปดาห์ของเทศกาลอีสเตอร์ซึ่งเป็นช่วงที่กำหนดให้มีการแข่งขันกันน่ะมันไม่มีรถไฟขบวนไหนเลยที่เดินทางไปยังกรุงลอนดอนโดยตรง ไม่ว่าจะทั้งจากเมืองลิเวอร์พูลหรือเมืองแมนเชสเตอร์ เราขอร้องทั้ง 2 สโมสร เอฟเอ และ เวมบลีย์ ให้พิจารณาเกี่ยวกับสถานที่สำหรับใช้จัดเกมนี้กันใหม่ และขอให้พวกเขาคิดถึงแฟนบอลเป็นอันดับแรกสักครั้งหนึ่ง”

เกมนัดตัดเชือกของ เอฟเอ คัพ อีกคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นการเจอกันของ เชลซี กับ คริสตัล พาเลซ นั้น มันไม่มีปัญหาการเดินทางด้วยรถไฟแต่อย่างใด เพราะทั้ง 2 ทีมนั้นอยู่ในกรุงลอนดอนอยู่แล้ว

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet