อ้าย..คนหล่อลวง – Aii-Con-Lor-Luang

 อ้าย…คนหล่อลวง
— 8/10 —
สนุก ตลก บันเทิง ดูเพลินได้ตลอดเรื่อง
พี่เผือก MVP มากจริงๆ


ตอนแรกไม่รู้เลยว่านี่คือหนังจาก GDH ดูจากตัวอย่างเห็นแค่โปสเตอร์ไม่คิดจริงๆ แต่ด้วยความที่อยากหาหนังตลกดูผ่อนคลายสมอง บวกกับสัปดาห์นั้นไม่ค่อยมีอะไรให้ดูด้วย อ้าย…คนหล่อลวง จากตัวอย่างแล้วดูมีอะไรดี เลยกลายเป็นตัวเลือกแรกในตอนนั้น
อ้าย…คนหล่อลวงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักต้มตุ๋นคนนึงที่ชื่อว่า ทาวเวอร์ (ขอเรียกว่าทาวเวอร์ละกัน) วันนึงเขาได้ไปหลอกเหยื่อสาว อินา แต่ดันโดนจับได้และถูกบันทึกเสียงไว้ จึงทำให้เขาไม่มีทางเลือกต้องทวงหนี้แฟนเก่าให้อินาแลกกับการลบคลิปเสียงทิ้ง จึงเกิดเป็นเรื่องราวความบันเทิงสุดฮา
ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เกินคาดมาก ดีกว่าที่คิดเยอะเลย มันเป็นหนัง GDH ที่แตกต่างจากหนัง GDH เรื่องอื่นสุดๆ ไม่มีความซึ้งบีบน้ำตาดราม่าสวีทหวานโรแมนติกอะไรแบบนั้นด้วย หนังเน้นบันเทิงจริงๆ ไม่มีจุดน่าเบื่อ หนังสนุกตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว
ด้วยความที่หนังไม่ได้เน้นขายบทความโรแมนติกอยู่แล้ว หนังจึงเน้นไปที่เรื่องราวการโจรกรรม การหลอกลวง การตุ้มตุ๋น ที่ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยนะ เฉียบใช้ได้ ถึงแม้บทจะมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่หลายจุดบ้างประปราย แต่ก็ยังคงรักษาความสนุกและน่าติดตามได้อยู่ และด้วยความที่หนังไม่เน้นโรแมนติก ไอ้ฉากโรแมนติกเล็กๆ ก็ยังสร้างรอยยิ้มให้คนดูได้ไม่เลวเลย
แน่นอนจุดขายมันอยู่ที่ความสนุก ความตลก และมุกต่างๆ ที่ประเคนมาแบบต่อเนื่อง มันเป็นมุกตลกประดิษฐ์แหละ ปกติคนเค้าคงไม่ทำแบบนั้นกันหรอก มันมีความเล่นใหญ่ แต่มันก็ยังคงทำหน้าที่ของมันได้ดี คือการเรียกเสียงหัวเราะ
สิ่งหนึ่งที่หนังทำงานกับคนต้องชมทีมนักแสดงเลย เล่นดีจริงๆ ดีทุกตัวละคร ไล่ไปตั้งแต่ ณเดชน์ ในบทนักต้มตุ๋นสุดหล่อ มักจะมีท่าแบบเก๊กๆ คูลๆ ที่ถ้าเป็นคนอื่นทำก็คงดูตลก แต่พอเป็นณเดชน์ทำแม่งดูหล่อ ดูเท่ไปเลย, ตามมาด้วย ใบเฟิร์น ที่ยังคงความน่ารัก ถึงแม้จะไม่ได้เล่นบทที่ดูน่ารักอะไรแบบนั้น ออกจะเปิ่นๆ เล่นใหญ่ แต่ก็ยังคงน่ามองอยู่ดี เรื่อง Friendzone ว่ากล้าเล่นแล้ว เรื่องนี้กล้ากว่าเยอะ, แหม่ม คัทลียา ที่ถึงแม้จะไม่ได้มีบทโดดเด่นอะไร แต่ก็การันตีคุณภาพจริงๆ, แบงค์ ในบทบาทพ่อหนุ่มยิ้มสวยที่ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ตามมาด้วยผู้รับบท แซมซั่น อย่าง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ที่ปรากฏตัวน้อยนะ แต่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน สร้างเสียงหัวเราะได้ดีเลยทีเดียว
แต่ตัวละครที่น่าชื่นชมที่สุด ยกให้เป็น MVP ของเรื่องเลย ที่ไม่ว่าจะปรากฏตัวเมื่อไหร่ ออกมาฉากไหน เรียกเสียงฮาได้ทุกครั้ง กับผู้รับบท โจร อย่าง เผือก-พงศธร ตัวขโมยซีนอย่างแท้จริง
สรุปแล้ว อ้าย…คนหล่อลวง ที่ถึงแม้จะมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่หลายจุด แต่มันก็มีความสนุก ตลก บันเทิงอยู่ตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว จริงๆ ชอบที่หนังไม่เน้นความโรแมนติกของตัวละคร แต่อย่างที่บอกแหละ พอมันมีเล็กๆ นิดๆ มันดูอมยิ้มแบบพอดีๆ