อาวุธลับ! กางสถิติ มาร์โค รอยส์ ชอบซัดใส่ เรอัล มาดริด

อ็อปต้า สื่อด้านสถิติ ระบุ เรอัล มาดริด คือทีมที่ มาร์โค รอยส์ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ เจาะตาข่ายได้มากที่สุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก และไม่มีแข้งชาวเยอรมันคนไหนที่ยิงใส่ “ราชันชุดขาว” ในรายการนี้ได้มากไปกว่าเขาด้วย

มาร์โค รอยส์ ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถทำประตูใส่ เรอัล มาดริด ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 4 ลูกจาก 7 นัด ทำให้ “ราชันชุดขาว” คืออคู่แข่งที่เขายิงใส่ได้มากที่สุดในถ้วยนี้ ตามข้อมูลที่เปิดเผยโดย อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อดัง

รอยส์ ประกาศไปแล้วว่าจะแยกทางกับ ดอร์ทมุนด์ หลังจบซีซั่นนี้เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับทีมสิ้นสุดลง ทำให้เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ จะเป็นนัดสุดท้ายของเขากับ “เสือเหลือง”

นอกจากนี้ ถ้านับเฉพาะนักเตะสัญชาติเยอรมันแล้วนั้น มันก็ไม่มีใครที่ยิงใส่ เรอัล มาดริด ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากไปกว่า รอยส์ อีกด้วย โดย 4 ลูกของเขาแบ่งเป็น 1 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2012-13 ที่ ดอร์ทมุนด์ เสมอกับ เรอัล มาดริด 2-2, การเหมา 2 ลูกในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะ เรอัล มาดริด 2-0 แต่ ดอร์ทมุนด์ ตกรอบจากการแพ้ด้วยสกอร์รวม 2-3 และเกมรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2016-17 ที่ ดอร์ทมุนด์ เจ๊ากับ เรอัล มาดริด 2-2

ทั้งนี้ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 มันมีสถิติที่น่าสนใจระหว่างทั้ง 2 ทีมด้วย เพราะว่า เรอัล มาดริด คือทีมที่ทำประตูในช่วง 15 นาทีสุดท้ายได้มากที่สุดของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นปัจจุบัน ที่จำนวน 9 ลูก แต่ ดอร์ทมุนด์ คือหนึ่งใน 3 ทีมที่ไม่เสียประตูในช่วงเวลาดังกล่าวเลย โดยอีก 2 ทีมคือ เบนฟิก้า กับ ลาซิโอ ที่ตกรอบไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มกับรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตามลำดับ

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”