สื่อแฉ เซอร์จิม มีโอกาสริบหรี่ที่จะได้ครอบครองผี

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ ตามการเปิดเผยของ เดวิด เฮลลิเออร์ นักข่าวสายธุรกิจของ บลูมเบิร์ก

ตั้งแต่ที่ตระกูลเกลเซอร์ประกาศรับฟังข้อเสนอทั้งการซื้อหุ้นบางส่วนและการขายขาดทีมไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามันก็มี แร็ตคลิฟฟ์ กับ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการเทคโอเวอร์ทีมไปเลยมากที่สุด โดยที่ แร็ตคลิฟฟ์ มักจะถูกยกให้เป็นเต็ง 1

ล่าสุด เฮลลิเออร์ บอกว่าที่จริงแล้วโอกาสที่ แร็ตคลิฟฟ์ จะประสบความสำเร็จได้นั้นมันน้อยมากๆ จนเกือบจะดูเหมือนว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อเสนอที่ แร็ตคลิฟฟ์ ยื่นเข้ามานั้น ระบุว่าเขาจะครอบครองหุ้นส่วนใหญ่ที่มาจากตระกูลเกลเซอร์

ส่วนเหล่าผู้ถือหุ้นระดับเล็กๆ ที่ถือหุ้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันนั้นจะยังได้ถือหุ้นเหล่านั้นต่อไป แต่จะไม่ได้อะไรจากข้อเสนอนี้เลย ซึ่งแน่นอนว่าหุ้นส่วนขนาดเล็กเหล่านั้นไม่ปลื้มกับข้อเสนอนี้สุดๆ

เฮลลิเออร์ เผยว่า ในส่วนของผมนั้น ผมได้รู้เรื่องนี้จากอีกมุมซึ่งเกี่ยวกับข้อเสนอของ แร็ตคลิฟฟ์ ผมได้ยินมาจากที่ปรึกษาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าในปัจจุบันข้อเสนอของเขามันแทบจะไม่มีทางได้รับการตอบรับ ผมหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ

สาเหตุมันเป็นเพราะข้อเสนอของเขามันมีรูปแบบว่าจะซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นของตระกูลเกลเซอร์ และไม่ให้อะไรกับพวกที่ถือหุ้นขนาดเล็กเลย พวกที่ถือหุ้นขนาดเล็กเป็นกองทุนที่หวังรายได้เอาไว้สูง หลักๆ แล้วพวกเขาเป็นกองทุนจากสหรัฐฯ และมีบางส่วนที่อยู่ในสหราชอาณาจักร

ผมได้ยินมาว่าพวกเขาแสดงเจตนารมณ์กับบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างชัดเจนผ่านทางจดหมายว่า ถ้าคุณถูกใจข้อเสนอนี้ที่เป็นผลร้ายต่อเรา ไม่ให้อะไรเราเลย จนทำให้เรามีหุ้นน้อยลงในขณะที่ตระกูลเกลเซอร์เป็นฝ่ายได้ทุกอย่างแล้วล่ะก็ เราก็จะยื่นเรื่องฟ้องร้องแน่ๆ

อัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอล พร้อมผลบอลสดใหม่ทุกวัน จาก “Ufabet