สรุป 27 ชาติเวิลด์คัพ 2022 พร้อมคิวเพลย์ออฟ

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ทีมร่วมแข่งขันแล้ว 27 จากทั้งหมด 32 ชาติ ขณะที่หน้าตาของคู่ประกบเพลย์ออฟข้ามโซน รวมถึงกำหนดการแข่งขันก็มีความชัดเจนมากขึ้น รอบคัดเลือกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้ 5 ชาติจากแอฟริกาการันตีเข้ารอบสุดท้ายได้แก่ กานา, เซเนกัล, ตูนิเซีย, โมร็อกโก และ แคเมอรูน โซนยุโรปเพิ่ม โปรตุเกส และ โปแลนด์ สู่ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย ขณะที่ คอนเมโบล เติม อุรุกวัย กับ เอกวาดอร์ สู่ 32 ชาติสุดท้ายที่กาตาร์ ขณะที่ เปรู ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ ทำให้ตัวแทนจากแต่ละโซนประกอบด้วย

เจ้าภาพ คือ กาตาร์

โซนยูฟ่า คือ เยอรมัน, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, เบลเยียม, โครเอเชีย, สเปน, อังกฤษ, เซอร์เบีย, สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส และ โปแลนด์

โซนเอเอฟซี คือ อิหร่าน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย

โซนคอนคาเคฟ คือ แคนาดา

โซนคอนเมโบล คือ บราซิล, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, เอกวาดอร์

โซนซีเอเอฟ คือ กานา, เซเนกัล, ตูนิเซีย, โมร็อกโก และ แคเมอรูน

โดยโควตาที่เหลือจากนี้เป็นของโซนยูฟ่า 1 เก้าอี้ที่รอการเพลย์ออฟหาผู้ชนะระหว่าง เวลส์ ที่ไปรอนัดชิงฯดวลผู้ชนะระหว่าง สกอตแลนด์ พบ ยูเครน

โซนคอนคาเคฟ 2 โควตาที่จะได้ข้อสรุปพุธนี้ แย่งกันสามชาติ สหรัฐฯ, เม็กซิโก และ คอสตาริกา

ด้านตั๋ว ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2 ใบสุดท้ายนั้นเกิดจากการเพลย์ออฟข้ามโซนซึ่งจะฟาดเกือก 13 หรือ 14 มิถุนายนนี้ ณ สนามกลางประเทศกาตาร์ เป็นการดวลของ เปรู อันดับห้าโซนคอนเมโบล รอดวลผู้ชนะระหว่าง ออสเตรเลีย หรือ ยูเออี สองชาติจากสังกัด เอเอฟซี ที่จะดวลกันนัดเดียวรู้ผล 7 มิถุนายนที่กาตาร์เช่นกัน

ปิดท้ายกับเพลย์ออฟของ อันดับ 4 โซนคอนคาเคฟ ซึ่งจะทราบผลพุธนี้ ท้าชนตัวแทนจากโซนโอเชียเนีย ระหว่างผู้ชนะเกมหมู่เกาะโซโลมอนหรือ นิวซีแลนด์ ทราบผลวันเดียวกัน จากนั้นมีเวลาซุ่มเตรียมทีมกว่า 3 เดือนเพื่อชิงตั๋วเวิลด์ คัพ 13 หรือ 14 มิถุนายนนี้

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet