รีวิว 4 หนัง ภาพยนตร์ที่ฉากสวยจนตะลึง !

1. หนัง Aquaman – อควาแมน เจ้าสมุทร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนัง ภาพยนตร์ Aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร ซึ่งเป็นหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้มีดีที่ฉากจริง ๆ กับเรื่องราวของพระเอก อาร์เธอร์ ที่เป็นลูกของราชินีแห่งท้องทะเลกับคนเฝ้าประภาคาร เขาไม่รู้มาก่อนว่าเขามีพลังวิเศษ เช่น หายใจใต้น้ำได้ และคุยกับสัตว์ทะเลได้ จนกระทั่งแม่ของเขาส่งคนสนิทมาฝึกฝนทักษะเหล่านี้ให้กับเขา อาร์เธอร์ต้องกลับไปทวงบัลลังค์จากน้องชายต่างแม่ของตนเอง และขึ้นเป็นราชาแห่งเจ้าสมุทร

ในหนังเรื่องนี้ เราจะได้เห็นฉากทิวทัศน์ของ แอตแลนติส อาณาจักรใต้ท้องทะเล ที่อลังการด้วยแสงสี และสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ รวมทั้งเอฟเฟกต์การต่อสู้ของตัวละครใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ


ที่มาภาพ : https://dcextendeduniverse.fandom.com/wiki/Kingdom_of_Atlantis

2. หนัง Aladdin – อะลาดิน

สำหรับคอหนังดิสนีย์ หนังที่จะพลาดไปไม่ได้เลยก็คือ หนัง ภาพยนตร์ Aladdin อะลาดิน ซึ่งเป็นภาคไลฟ์ แอ็คชัน แบบคนแสดงจริง ๆ ที่ออกมาในปี ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) เรื่องราวของโจรกระจอกที่ค้นพบตะเกียงวิเศษที่จะให้พรใด ๆ แก่เขาก็ได้ 3 ประการ อะลาดินตกหลุมรักเจ้าหญิงจัสมิน จึงขอพรให้เขากลายเป็นเจ้าชาย และเข้าไปตีสนิทกับเจ้าหญิง แต่ก็ได้พบแผนร้ายของจาฟาร์ คนสนิทของพระราชา ที่ต้องการจะยึดอำนาจและกลายเป็นราชาเสียเอง ทำให้เขาต้องต่อสู้กับจาฟาร์ที่ทั้งชั่วร้ายและเจ้าเล่ห์


ที่มาภาพ : imdb.com

ฉากเด็ดของหนังคือฉากอะลาดินและจัสมินขี่พรมวิเศษไปชมเมือง พร้อมเพลงประกอบสุดตรึงใจ A Whole New World ซึ่งทำให้ค่ำคืนนั้นเป็นค่ำคืนแสนโรแมนติก นับเป็นอีกฉากเด็ดในวงการหนังเลยทีเดียว

Mena Massoud, Naomi Scott – A Whole New World

หนัง ภาพยนตร์ Aladdin อะลาดิน
ที่มาภาพ : https://www.movienewsnet.com/2019/04/25/new-tv-spot-disney-aladdin/

3. หนัง The Grand Budapest Hotel – คดีพิสดารโรงแรมแกรนด์บูดาเปสต์

เวส แอนเดอร์สัน เป็นผู้กำกับคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบฉากด้วยลูกเล่นใหม่ ๆ และ หนัง ภาพยนตร์  The Grand Budapest Hotel คดีพิสดารโรงแรมแกรนด์บูดาเปสต์ ก็เป็นหนึ่งในหนังที่น่าทึ่งด้วยลูกเล่นของฉาก

หนังเล่าเรื่องของซีโร เด็กยกกระเป๋าของโรงแรมแกรนด์ บูดาเปสต์ ที่เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมมาดาม ดี. ซึ่งเป็นชู้รักของคุณกุสตาฟ เจ้าของโรงแรม มาดาม ดี. ได้ระบุในพินัยกรรมยกภาพวาดอันล้ำค่าให้แก่กุสตาฟ ทำให้ญาติฝ่ายต่าง ๆ ไม่พอใจ และหาทางแย่งชิงภาพมาจากเขาพร้อมยัดคดีให้ ทั้งซีโรและกุสตาฟต้องหาทางเอาตัวรอดจากคนร้ายและสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของมาดาม ดี. ไปพร้อม ๆ กัน  

ตัวหนังออกแบบฉากโดยให้คนดูเห็นเป็นภาพสองมิติตลอดทั้งเรื่อง โดยจะเห็นแค่ระนาบเดียว ซึ่งเป็นลูกเล่นที่สร้างสรรค์และช่างคิด อีกทั้งวิธีการใช้สีของหนังเรื่องนี้ก็เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ

หนัง ภาพยนตร์ The Grand Budapest Hotel
ที่มาภาพ : https://www.stirworld.com/think-books-and-movies-watch-art-in-cinema-to-beat-isolation-the-grand-budapest-hotel-the-monuments-men

4. หนัง The Secret Life of Water Mitty – ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้

อีกหนึ่งหนัง ภาพยนตร์ ที่ชวนให้คุณออกไปทำตามความฝัน ก็คือ หนัง ภาพยนตร์ The Secret Life of Water Mitty ชีวิตพิศวงของวอลเตอร์ มิตตี้ เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศธรรมดาที่มีชีวิตแสนน่าเบื่อ วอลเตอร์ มิตตี้ ที่ทำงานให้กับนิตยสารสุดบันดาลใจ คือ ไลฟ์ (Life) แม็กกาซีน วอลเตอร์ฝันอยากออกไปผจญภัยเหมือนอย่างที่คนในนิตยสารทำบ้าง แต่เขากลับทำได้แค่คำนวณเงินในบัญชีของตนเองและใช้ชีวิตไปวัน ๆ

วันหนึ่ง เขาได้รับของขวัญจากช่างภาพนักผจญภัย ฌอน โอ คอนเนล และม้วนฟิล์มที่ระบุว่าเป็นภาพ “สาระสำคัญของชีวิต” ที่ควรได้ขึ้นหน้าปกนิตยสาร แต่ฟิล์มกลับหายไปวอลเตอร์ต้องไปออกตามหาฟิล์มนี้ที่กรีนแลนด์

และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยอย่างที่เขาฝันไว้ ฉากของหนังมีหลากหลาย ทั้งยอดเขาสูงที่ฌอนไปตามถ่ายรูปสัตว์ป่า ทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยหิมะของกรีนแลนด์ และท้องทะเลกว้างใหญ่ ซึ่งทุกฉากล้วนเป็นสถานที่ที่วอลเตอร์ออกไปผจญภัยจนได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ มา

หนัง ภาพยนตร์ The Secret Life of Water Mitty
หนัง ภาพยนตร์ The Secret Life of Water Mitty
หนัง ภาพยนตร์ The Secret Life of Water Mitty
หนัง ภาพยนตร์ The Secret Life of Water Mitty