รีวิวหนัง อีเรียมซิ่ง – E Riam Sing

อีเรียมซิ่ง E-Riam Sing

” ความฮาเซอร์เรียลที่ย่อยง่าย เหมาะกับการผ่อนคลายเป็นที่สุด “

108 min | Adventure/Comedy | Directed by Prueksa Amaruji

อีเรียมซิ่ง - E Riam Sing

     เรื่องราวของ อีเรียม หญิงสาวสุดห้าวผิดยุคผิดสมัย ที่มีพี่สาวชื่อแรม มีนิสัยเรียบร้อย เป็นแม่ศรีเรือนตรงข้ามกับเรียมแทบทุกอย่าง แต่แม้ว่าจะห้าวหรือกระโดกกระเดกแค่ไหนแต่เรียมก็อยากจะออกเรือนไม่แพ้กับหญิงคนอื่นทำให้เกิดความรู้สึกอิจฉาในใจ แต่ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อเรียมถูกตามล่าโดยกองโจร ทำให้สาวแกร่งสุดรั่วคนนี้ต้องออกซิ่งพร้อมกับก๊วนลุงสุดป่วน

     ต้องบอกตามตรงว่าหากคุณหาความซับซ้อน ความสมจริงอะไรก็ตามกับหนังเรื่องนี้มันจะไม่ตอบโจทย์คุณแน่ แต่นั่นไม่ใช่คำติหรืออะไรเพราะผมมองว่าฟอร์มหนังตั้งใจเขียนมายั่วล้อกับความเป็นหนังพีเรียดแค่กึ่งเดียวแล้วเน้นสอดแทรกความฮาโบ๊ะบ๊ะจากเสน่ห์ของดาราและตัวละครที่เขียนมามากกว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าคุณเห็นดาราที่มาร่วมแสดงอย่าง น้าค่อม พี่เบิร์ต พี่บอล พี่โอ๊ต แพท ก็อาจจะพอเดาเคมีได้อยู่แล้วและหากคุณชอบพวกเขาผมแนะนำให้ไปชมเพราะคุณจะสนุก ตลกและมีความสุขไปกับพวกเขาได้สบายแน่นอนเพราะเขาเขียนตัวละครมาได้ตอบโจทย์ความตลกเบาสมองย่อยง่ายที่ดูไปจะอมยิ้มตามไป (แถมทำให้หายคิดถึงพี่เบิร์ตด้วย)

     ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้มาถูกช่วงเวลาและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างครบถ้วนมาก เพราะแม้ว่าผมจะเส้นลึกมากแต่ก็ต้องยอมรับว่าความเซอของหนัง เคมีของตัวละครมันก็ทำให้เราได้ยิ้มอยู่ตลอดทั้งเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปสุดทางของ เบลล่า ที่เล่นลืมบทบาทนางเอกของตัวเองไปอย่างน่าตกใจ แถมมันยังไม่ได้ดูฝืนเท่าไหร่ เพราะพื้นฐานของตัวละครมีความอิงมาจากบุพเพอยู่แค่บวกความปั่น ฮาเพิ่มอีก 2-3 เท่า น่ารักดีและเป็นตัวช่วยเปิดใจผู้ชมให้เพลินไปกับหนังได้เรื่อย ๆ

     โดยรวมแล้วอาจจะไม่ได้ถึงกับชอบมากก แต่ยอมรับเลยว่าเอนจอยกับความน่ารักความซื่อของหนังไปเรื่อย ๆ ได้จนจบเหมือนกัน แถมอย่างที่บอกไปหนังมีแผล มีอะไรเยอะแยะที่อาจจะติดขัดนิดหน่อยแต่พอเรามองข้ามผ่านไปด้วยความเข้าใจว่าหนังจะมาแนวปั่นขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะชอบ สนุกได้ไม่ยากเพราะหนังทำมาพร้อมเข้าถึงทุกคนได้ง่ายจริง ๆ ครับ