มาตามนัด “ลัลลานา” เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ไบรจ์ตัน

สโมสร ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ประกาศคว้าตัว อดัม ลัลลานา มาร่วมทีมตามคาด หลังตัวนักเตะหมดสัญญากับลิเวอร์พูล

กองกลางเจ้าของฉายา “เทพม้วน” ตัดสินใจยุติการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ หลังสัญญาสิ้นสุดลง โดยไม่มีการขยายสัญญาใหม่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่งผลให้เจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีเอเย่นต์ทันที

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่มีนายเก่าของเขาอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทัพ ดูจะเป็นทีมที่มีภาษีดีสุดสำหรับการย้ายทีมในครั้งใหม่ แต่กลับกลายเป็น ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่จบอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก คว้าไปร่วมทีม ซึ่งเซ็นสัญญากันยาว 3 ปี หรือไปสิ้นสุดในปี 2023 พร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 14 ไปสวมใส่ 

สำหรับแข้งวัย 32 ปีรายนี้ ย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูล ในเดือนกรกฎาคม ปี 2014 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นให้ทัพหงส์แดงทั้งหมด 178 นัด ยิงได้ 22 ประตู 22 แอสซิสต์ และอยู่ในชุดโกยแชมป์ที่ประกอบด้วยถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ และล่าสุด พรีเมียร์ลีก 

“เขามีชื่อเสียงมากตลอดการค้าแข้งที่ลิเวอร์พูล เขาสร้างผลงานไว้ที่แอนฟิลด์ และนี่คือสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความสามารถในตัวเขา การได้เซ็นสัญญากับ อดัม คือเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับพวกเรา ผมมั่นใจว่าแฟนๆ จะตั้งตารอชมผลงานของเขาอย่างใกล้ชิด เมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ” แกรห์ม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมไบรจ์ตัน กล่าว.

Credit : https://www.thairath.co.th/