ฟุตบอล เอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 อาร์เซน่อล

มหากาพย์แย่งแชมป์ระหว่าง อาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกแรกจบลงที่ทีมเรือใบเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ก่อน 1-0 จากประตูโทนครึ่งหลังนาที 64 ของ นาธาน อาเก้ ส่งทีมปืนใหญ่กระเด็นตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ สะสมความผิดหวังไว้รอแก้ตัวใหม่ เมื่อทั้งสองทีมมีคิวต้องเจอกันอีก 2 นัดในพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 อาร์เซน่อล
วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566
ผู้ทำประตู : 1-0 นาธาน อาเก้ 64′

แมนฯ ซิตี้ ลุยเข้าใส่ทันทีและได้ลุ้นยิงก่อนในนาทีที่ 3 จากการต่อบอลกันสวยก่อนจบที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไหลบอลคืนให้ โรดรี้ ส่องไกลหน้าเขตโทษแต่บอลข้ามคาน

ในอีก 2 นาที เลอันโดร ทรอสซาร์ โยกจนหาเหลี่ยมเปิดบอลจากซ้ายเลยไปเขตโทษฝั่งขวา ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ วิ่งมาตะบันเต็มข้อ บอลพุ่งเข้ากรอบ สเตฟาน ออร์เตก้า ต้องออกแรงทุบทิ้งหวุดหวิด

ในนาที 21 อาร์เซน่อลต่อบอลสู้ได้ดีและมีโอกาสอีกครั้ง เลอันโดร ทรอสซาร์ รับบอลจาก ฟาบิโอ วิเอร่า ก่อนลุยหาจังหวะยิงเองด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ สเตฟาน ออร์เตก้า ต้องออกแรงทุบทิ้งช่วยเรือใบเอาไว้

ในนาที 25 แมนฯ ซิตี้ โต้คืน ริโก้ ลูอิส จ่ายบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ แตะเข้าซ้ายก่อนปั่นระยะไม่ต่ำกว่า 20 หลา บอลลอยโค้งถากเสาไกลออกหลังไปนิดเดียว เกมต้องหยุดลงเล็กน้อยในนาที 29 เมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีอาการบาดเจ็บศีรษะหลังขึ้นโหม่งชนศอกของ ร็อบ โฮลดิ้ง จากนั้นกลับมาลุยกันต่อได้

ในนาที 33 อาร์เซน่อลเกือบขึ้นนำ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่เด่นมากในเกมนี้กระชากขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดยัดไปเสาแรก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ วิ่งมายิงแต่โดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดออกหลังไป

อาร์เซน่อลเกือบพลาดเสียประตูเมื่อ คีแรน เทียร์นี่ย์ เตะบอลเคลียร์ทิ้งแต่เข้าทางวิ่ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้ควบก่อนจิ้มบอลตรงใกล้เส้นเขตโทษ ทว่าจังหวะเดียวกันก็มี กาเบรียล มากัลเญส แหย่เท้าบล็อกหวุดหวิด ทำให้บอลเด้งออกหลังไป

ในนาที 56 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสจากการต่อบอลฝั่งขวา มาห์เรซ ไหลให้ เดอ บรอยน์ วิ่งอ้อมไปกึ่งยิงกึ่งเปิด แม็ตต์ เทอร์เนอร์ พุ่งปัดได้ก่อนบอลถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ในนาที 64 เรือใบเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้ยิงไกลจังหวะแรกชนเสาอย่างจัง แจ็ค กรีลิช เก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนม้วนเจอช่องไหลบอลให้ นาฮาน อาเก้ กึ่งยิงกึ่งเปิดไปหน้าประตู แต่กลายเป็นบอลโค้งเข้าเสาไกลดื้อๆ

อาร์เซน่อล เกือบตีเสมอได้ กรานิต ชาคา เปิดโค้งเข้าเขตโทษ บอลกำลังจะถึง เอ็นเคเทียห์ อยู่แล้ว แต่ ลาปอร์กต์ แหย่บอลออกหลังไปก่อนแบบหวุดหวิด

อาร์เซน่อล พยายามต่อบอลเพื่อลุ้นยิงตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จทำให้จบเกมเป็น แมนฯ ซิตี้ เบียดชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบห้าได้เป็นทีมแรก

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet