ฟุตบอล คาราบาว คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นนับหนึ่งบนเส้นทางกอบกู้ความสำเร็จด้วยแชมป์คาราบาว คัพ หลังได้ คาเซมิโร่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูคนละประตูพาทีมล้ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 สุดยิ่งใหญ่ ที่เวมบลีย์

ไฮไลท์ฟุตบอล คาราบาว คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566
ผู้ทำประตู : 1-0 คาเซมิโร่ 33′ 2-0 แรชฟอร์ด 39′

เริ่มเกมมาช่วงแรก นิวคาสเซิ่ล เล่นไม่ได้เป็นรองอะไรเลย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสในช่วง 17 นาทีแรกจากทั้ง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ และ อันโตนี่ แต่บอลก็ไปตรงตัว ลอริส คาริอุส ทั้งหมด

ในนาทีที่ 32 นิวคาสเซิ่ล น่าออกนำเมื่อ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ทะลุในเกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดยัดเข้ากลาง บอลทะลุผ่านไปในเขตโทษอีกฝั่ง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ตามไปเก็บได้แล้วโยกหลอก ดาโล่ต์ เลาะสุดเส้นมายิงยัดมุมแคบ ดาบิด เด เคอา เซฟได้ บอลลอยโด่งออกมา บรูโน่ กิมาไรช์ ได้วอลเลย์สวนแบบไม่จับ แตก็ข้ามคานออกไป

แต่นาทีถัดมา กลับเป็นผีแดง ที่ออกนำ 1-0 เมื่อมาได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย ลุค ชอว์ เปิดฟรีคิกไปให้ กาเซมีโร่ สอดมาโหม่งตุงตาข่ายไม่เหลือ แม้จะมีการเช็กวีเออาร์ แต่ไลน์การยืนของดาวเตะบราซิเลี่ยนก็อยู่ในตำแหน่งออนไซด์

ในนาทีที่ 39 ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0 เวาต์ เว็กฮอร์สต์ จ่ายบอลเข้าช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วยิงไปแฉลบบล็อค สเวน บ็อตมัน ที่เบียดตีคู่แล้วแหย่เท้าไปขวางทำให้บอลเปลี่ยนทางย้อยข้ามหัว คาริอุส เข้าประตูไป

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ลูกสามจากการสวนกลับ เว็กฮอร์สต์ ลากจี้ขึ้นมาแล้วตัดสินใจซัดเองด้วยเท้าซ้ายนอกเขตโทษเลย บอลพุ่งเหมือนจะเสียบใต้คาน แต่ คาริอุส ก็ซูเปอร์เซฟบินปัดมือเดียวออกหลังไปได้

นิวคาสเซิ่ล เล่นได้วูบวาบอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะจากการลากเลื้อยของ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง แต่ก็แทบไม่มีโอกาสจบสกอร์เลย ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อีซัค ที่ลงสำรองมาก็ยังไม่ได้สับไกเหมือนกัน

ในนาทีที่ 68 สาลิกาดง มีโอกาสตีไข่แตกเมื่อ เด เคอา ทุบบอลออกมา โชเอลินตอน เก็บตกก่อนยิงด้วยซ้ายไปติดบล็อค อารอน วาน-บิสซาก้า เด้งมาเข้าทาง วิลสัน จ่ายย้อนคืนมาให้ โชเอลินตอน ได้ยิงอัดไปอีกครั้งก็ยังติดบล็อค ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยืนขวางอยู่หน้าประตูเหมือนเดิม

ในนาทีที่ 74 นิวคาสเซิ่ล ไปเสียบอลกลางทาง ยูไนเต็ด สวนกลับขึ้นมา แรชฟอร์ด แตะหนี บ็อตมัน แล้วยิงหักข้อ แต่ คาริอุส ก็ยังล้มตัวปัดไว้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะมาช่วยสกัดต่ออีกที

ในนาทีที่ 86 สาลิกาดง มีโอกาสดีอีกครั้งจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย คีแรน ทริปเปียร์ เปิดโค้งจะเสียบใต้คาน แต่ เด เคอา ก็ยังปัดทิ้งได้ทัน อีก 2 นาทีุถัดมา นิวคาสเซิ่ล น่าตีไข่แตกได้อีกครั้งจากฟรีคิกที่เปิดเข้าไปแล้วโดนสกัดออกมา จาค็อบ เมอร์ฟี่ เก็บตกที่กลางสนามแล้วลากไปยิงในระยะไกลมาก บอลพุ่งวาบเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว โดยที่ เด เคอา ขาตายไปแล้ว

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ทำให้ ผีแดง คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์แรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 2016-17 ที่ได้ทั้งลีก คัพ และยูโรปา ลีก ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet