ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 7-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล เจอจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้แล้ว หลังเปิดบ้านล้างแค้นอริตลอดกาลอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ชนิดต้องร้องขอชีวิตด้วยสกอร์สุดโหด 7-0 โดย 3 ประสานทั้ง กัคโป, นูนเญซ และ โม ซาลาห์ เรียงหน้ายิงเหมาคนละ 2 ก่อนขึ้นมาอยู่ที่ 5 จี้ สเปอร์ส เหลือ 3 แต้มและมีเกมในมือลุ้นรอแซงอีกด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 7 – 0 แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : แอนฟิลด์

เริ่มเกมมา 3 นาที ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นก่อนจากการขึ้นเกมมาทางกราบขวา โม ซาลาห์ จ่ายให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้ตัดมายิงด้วยซ้าย แต่ไปติดบล็อคแนวรับทีมเยือน

ในนาทีที่ 9 ผีแดง เกือบเฮจากจังหวะที่ อันโตนี่ ได้บอลหน้าเขตโทษด้านขวาแล้วแตะไปปั่นด้วยเท้าซ้าย แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ก่อนที่บอลจะเสียบเสาไกล

ในนาทีที่ 22 ลิเวอร์พูลมีลุ้นอีกครั้งเมื่อ เทรนท์ ทะลุสูงขึ้นมาแล้วจ่ายไปในเขตโทษด้านซ้ายให้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แตะเข้าขวาแล้วปั่นไปติด ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยืนขวางอยู่หน้าปากประตู

แมนยูบุกน้อยกว่าก็จริงแต่น่ากลัวมาก ในนาทีที่ 26 ดีโอโก้ ดาโล่ต์ เปิดจากฝั่งขวาไปเสาไกลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โหม่งย้อนทางหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

ในนาทีถัดมาผีแดงมีโอกาสทองอีกครั้ง ลุค ชอว์ ตั้งป้อมครอสยาวจากทราบซ้ายมากลางเขตโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทะลุมาได้วางเท้าแปเหน่งๆ ทว่าโดนบอลไม่เต็มทำให้ อาลีสซง ล้มตัวรับไว้ได้ ในนาทีที่ 42 ยูไนเต็ด ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้จากลูกโหม่งฟรีคิกของ การ์ลอส กาเซมีโร่ แต่ก็ยืนล้ำหน้าอย่างชัดเจน

ในนาทีที่ 43 กลับเป็น ลิเวอร์พูล ที่ชิงจังหวะออกนำ 1-0 เมื่อ โรเบิร์ตสัน ครองบอลกลางสนามก่อนไหลทะลุช่องเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ โคดี้ กัคโป วิ่งตามมาถึงบอลแตะเข้าขวาทำให้ วาราน เสียจังหวะแล้วปั่นบอลเสียบเสาไกล โดยที่ ดาบิด เด เคอา ได้แค่มองเท่านั้น

กลับมาเล่นครึ่งหลังเพียงแค่ 2 นาที ลิเวอร์พูล หนีห่าง 2-0 จากบอลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สกัดไม่ขาด สุดท้าย ซาลาห์ เอาลงในเขตโทษฝั่งขวาไปเปิดติดบล็อคเด้งมาเข้าทาง เอลเลียตต์ เปิดไปอีกทีให้ ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งเผาขนตุงตาข่าย

ในนาทีที่ 50 สกอร์มาขยับเป็น 3-0 จากจังหวะสวนกลับ ซาลาห์ กระชากหนี มาร์ตีเนซ ไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวาแล้วจ่ายเข้ากลางแบบขนานให้ โคดี้ กัคโป สอดมาชิพมุมแคบข้าม เด เคอา เข้าประตูไปเลย

ในนาทีที่ 66 หงส์แดง ทิ้งเป็น 4-0 จากบอลสวนกลับ นูนเญซ จ่ายไปติดในทีแรก แต่ก็ยังเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวได้จ่ายอีกที บอลขลุกขลิก ก่อนที่ โม ซาลาห์ จะได้ตะบันด้วยขวาในเขตโทษเสียบใต้คานเข้าไปเลย

ในนาทีที่ 75 ลิเวอร์พูล หนีเป็น 5-0 จากบอลที่ เฮนเดอร์สัน ไปเก็บได้ทางกราบซ้ายแล้วเปิดด้วยเท้าขวามาในเขตโทษให้ นูนเญซ เทกตัวโหม่งเช็ดบอลเสียบเสาไกลเข้าไปเลย

ลิเวอร์พูล ยังไม่เพลาเกมบุก และมาทิ้งเป็น 6-0 ในนาทีที่ 83 เอลเลียตต์ ทะลุมาทางขวาก่อนจ่ายไปเสาแรกให้ ฟีร์มีโน่ เสียบอลไปแล้ว แต่ ลุค ชอว์ ที่พยายามสกัดดันเตะไปอัดใส่ ฟีร์มีโน่ เด้งมาเข้าทาง ซาลาห์ ยิงตุงตาข่ายไปเลย

ในนาทีที่ 88 หงส์แดงได้ลูก 7-0 เมื่อ ซาลาห์ ที่พาบอลจี้ขึ้นมาทางขวาจ่ายตรงๆ เข้าเขตโทษให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ วิ่งมาเกี่ยวแล้วตวัดยิงมุมแคบลอดขา เด เคอา เข้าประตูไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 ขยับมาอยู่อันดับ 5 ของตารางเหลือตาม สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 เพียง 3 แต้ม

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet