ฟานไดจค์ เชื่อ ฮาแลนด์ ทำแนวรับพรีเมียร์ลีกปวดหัวแน่

เฟอร์กิล ฟาน ไดจค์ เชื่อว่าเออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ จะสร้างปัญหาให้กับเหล่าแนวรับของทุกทีมในเกาะอังกฤษได้แน่นอน แม้ว่าจะเพิ่งทำให้ดาวเตะชาวนอร์เวย์เล่นไม่ออกในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์
ก็ตาม

ฮาแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ได้รับคำชมอย่างมากตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา จากการที่เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำทั้งกับที่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่าการเข้ามาของเขาจะทำให้เกมรุกของแมนฯซิตี้ น่ากลัวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ลิเวอร์พูลเอาชนะไปได้ 3-1 นั้น แข้งวัย 22 ปีมีจังหวะได้ยิงน้อยมาก แถมมีชอตหนึ่งที่ยิงไปชนคานแบบน่าผิดหวังอีกต่างหาก

ฟาน ไดจค์ เผยว่า “เราให้ความสำคัญแบบเดียวกันไม่ว่าจะเจอกับกองหน้าคนไหนก็ตาม แน่นอนว่าเขามีคุณภาพหลายอย่างที่สามารถทำให้บรรดากองหลังเจองานยากได้ เขาจะทำให้ชีวิตของเหล่ากองหลังในอังกฤษต้องยุ่งยากแน่นอน เขาเป็นคนที่เล่นแบบรวด
เร็ว เขามีดีทุกอย่าง เขาสามารถโหม่งบอลได้ดี รวมถึงมีความเร็วสูงด้วย แต่เกมนี้เรารับมือเขาได้ เขามีโอกาสทำประตู 1 หรืออาจจะ 2 ครั้งล่ะมั้ง แต่นอกเหนือจากจังหวะเหล่านั้นแล้วเราทุกคนต่างก็ทำผลงานกันได้ดีเลย”

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet