ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ (2015)

12565444_1151288581568608_8038673495313190052_n

เหตุผลหลักที่ผมดูหนังเรื่องนี้คือพี่เบนเลยครับ ลีลาพี่แกสุดยอดเป็นล้นพ้น ^_^

สำหรับตัวหนังก็จัดว่าดูได้เพลินๆ ครับ เอาขำเอาสนุก ซึ่งจริงๆ ผมว่าดารานำอย่างแพนเค้กและพี่เบนนี่เล่นได้เวิร์กเลยนะครับ อย่างแพนเค้กนี่ตอนฮาก็ฮาได้เนียน ครั้นพอถึงตอนดราม่าก็ดึงอารมณ์คนดูให้คล้อยได้ไม่เลว

ในขณะที่พี่เบนนี่แรงจัดแรงจริงในทุกฉากทุกช็อต ฮาได้เรื่อยๆ ฮาได้ยาวครับ ยิงมุขกระจุยจนยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้ 2 คนนี้ช่วยไว้ได้เยอะจริงๆ

ส่วนพล็อตเรื่องนั้นตั้งต้นมาดีครับ เรื่องของป้าโลกสวยกับก๊วนเพื่อนสาว ซึ่งก็ดูเพลินดีในตอนต้น แต่ด้วยความที่ทิศทางของหนังดูจะหนักไปทางขำ เลยทำให้พล็อตในเชิงดราม่าไม่ค่อยเด่น แล้วหนังก็ยังใส่พล็อตโรแมนติกลงไปอีก ซึ่งอะไรเหล่านี้ดูยังไม่เป็นเนื้อเดียวกันสักเท่าไรน่ะครับ (ถัดจากนี้จะมีสปอยล์บ้างนะครับ หากไม่อยากทราบ กรุณาอย่าอ่านเลยจากจุดนี้ครับ)

จริงๆ พอจะเข้าใจทิศทางที่หนังจะนำไปนะ คือช่วงแรกปูพื้นก่อน ช่วงกลางก็จะนำไปสู่ช่วงท้ายที่พระเอกกับนางเอกเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน มันก็จะมาทั้งดราม่าและโรแมนซ์ แต่พื้นที่ในหนังส่วนมากเทให้กับความฮา และยังเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับผองเพื่อนมากกว่าด้วย

ดังนั้นเลยยอมรับครับว่าพอช่วงท้ายนางเอกมุ่งแต่จะคิดถึงพระเอกมันเลยอดไม่ได้ที่จะรู้สึกแปลกๆ ประมาณว่า “เอ่อ แล้วเพื่อนเจ๊ที่เคียงข้างเจ๊มาตลอดล่ะครับ ไม่คิดถึงบ้างเลยเหรอ”

ส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าเพิ่มโมเมนต์ซึ้งๆ กับกลุ่มเพื่อนสาวให้มากๆ หนังน่าจะมีอะไรประทับใจได้มากกว่านี้อีกเยอะครับ ในขณะที่เรื่องของพระเอกก็ให้เป็นพล็อตประกอบก็ได้

เอาเป็นว่าหนังดูเพลินครับ อย่างที่บอกว่าดู 2 ดารานำก็โอเคแล้วล่ะ เพียงแต่พล็อตมันยังดีได้อีกน่ะครับ เพราะจะว่าไปแพนเค้กก็เล่นดราม่าได้ดีออก (สารภาพว่าคาดหวังว่าหนังจะมีฉากที่ 3 เพื่อนสาวนั่งกอดคอกันยิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ด้วยอารมณ์ซึ้งแบบมากๆ เลยครับ คาดว่ามันจะมีนะ มันคงสวยงามน่าดู) ^_^

สองดาวครับ

Star21

(6/10)