ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค – Tootsies The Movie

ตุ๊ดซี่ส์แอนเดอะเฟค 

ผมเองก็เป็นอีกคนนึงที่ติดตามอ่านเรื่องราวตลกๆ สนุกๆ มาตั้งแต่ในเพจ บันทึกของตุ๊ด จนพอได้มีการเอามาทำเป็นซีรีส์ฉายไปถึง 2 ซีซั่นก็ได้ติดตามมาโดยตลอด จนกระทั้งผ่านมาเกือบ 2 ปีใครจะไปคิดว่าเรื่องราวจะถูกสานต่อมาเป็นภาพยนตร์ฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาก็โดนใจเข้าไปแล้ว และคิดว่าไม่พลาดที่จะมาชมแน่นอน

เรื่องราวในเวอร์ชั่นหนังนี้ จะเล่าเรื่องต่อจาก ซีซั่น 2 ของซีรีส์ ที่แก๊งตุ๊ด-ดี้ ทั้ง 4 นางต้องมาเผชิญกับปัญหาจนต้องสร้างเรื่องเฟคๆ ขึ้นมาเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ว่าจะเป็น กัส ที่ต้องเฟคว่ารักเด็ก ที่แฟนรับมาเลี้ยง / คิมและกอล์ฟ ที่ต้องเฟค หาคนหน้าเหมือนดาราดัง มารับงานแทน ในช่วงที่ดาราตัวจริงนั้นต้องนอนโรงพยาบาล / แนตตี้ ที่ตอนนี้แม่ไม่ปลื้ม อยากให้ลูกมีหลาน ไม่งั้นแม่จะยกมรดกให้แมวมากว่าจะเป็นตัวเอง ก็ต้องเฟคหาคนมาทำลูกให้ได้

ใครที่ชอบสไตล์การเดินเรื่องแบบในซีรีส์คงจะไม่ผิดหวังกับการเล่าเรื่องในเวอร์ชั่นหนังนี่ซักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองในมุมของคนดูหนังทั่วไปสำหรับเรื่องนี้ลักษณะการดำเนินเรื่องการถ่ายทำต่างๆ แทบจะไม่ต่างจากเวอร์ชั่นซีรีส์เลย อาจจะดีขึ้นในด้านโปรดักชั้นดูลงทุนขึ้น แต่เมื่อเทียบกับหนังฉายโรงเรื่องอื่นๆแล้วยังเทียบไม่ค่อยได้จริงๆ ซึ่งแล้วไงใครแคร์ หนังเล่าเรื่องสนุกถือว่าบรรลุแล้วนั่นเอง 555

สรุปแล้ว ถึงแม้ว่าตัวหนังเองจะมีความเป็น ซีรีส์มากกว่าหนัง แต่โดยรวมนั้นยังบันเทิงและสนุกอยู่ไม่เสียดายเงินที่จะเข้าไปชมแน่นอน 7.5/10