คลิปไฮไลท์โคปา เดล เรย์ บาร์เซโลน่า 3-0 เซบีญ่า

ศึกโกปา เดล เรย์ นัดที่สอง บาร์เซโลน่า สร้างปาฏิหารย์สำเร็จเมื่อได้ เกราร์ด ปิเก้ โขกท้ายเกม ให้พวกเขาตีเสมอสกอร์รวม 2-2 ก่อนที่ช่วงต่อเวลาพิเศษจะมาได้ มาร์ติน เบรธเวต โขกชัยเกมนี้ 3-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปด้วยสกอร์รวม 3-2 รอพบผู้ชนะระหว่าง แอธเลติก บิลเบา กับ เลบานเต้

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง
บาร์เซโลน่า 2 – 0 เซบีย่า
(รวมผลสองนัดเสมอ 2-2, ต่อเวลา บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0 และชนะสกอร์รวม 3-2)
สนาม : คัมป์ นู

บาร์เซโลน่า ที่แพ้มาก่อนนัดแรก 0-2 ส่ง ลิโอเนล เมสซี่ เล่นกองหน้าร่วมกับ อุสมาน เดมเบเล่ ส่วนเซบีย่า มี ซูโซ่, ลุค เดอ ย็อง และ ยูสซูฟ เอ็น-เนซีรี่ เป็นสามประสานาเกมรุก โดยทั้งคู่เพิ่งเจอกันมาในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ บาร์เซโลน่า ชนะไป

ในนาทีที่ 12 บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0 จากความสามารเฉพาะตัวของ อุสมาน เดมเบเล่ ที่เก็บบอลในเขตโทษก่อนเลี้ยงออกมาหน้าเขตโทษและยิงไกลดื้อๆ ส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมสุดสวย ยาสซีน บูนู ได้แต่ยืนมอง

ในนาทีที่ 17 เซบีย่า มีโอกาสบ้างจากการเติมเกมรุกของ อเล็กซ์ บีดาล ที่ได้ยิงไกลหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ก็ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น

ในนาทีที่ 32 บาร์ซ่า หาโอกาสตอบโต้คืน จากจังหวะเตะมุมที่บอลทะลักออกมาหน้าเขตโทษ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เก็บได้ก่อนจ่ายให้ เปดรี้ ยิงไกลด้วยขวา แต่ว่าหลุดเป้าหมายออกหลัง

ในนาทีที่ 39 เฟรงกี้ เดอ ย็อง ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เมสซี่ ซัด แต่ก็ติดบล็อกอีก ทำให้จบครึ่งแรก บาร์ซ่า นำ 1-0 จากประตูของ เดมเบเล่

ในครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า พยายามยิงประตูเพิ่มได้อีกสุดชีวิต ขณะที่ เซบีย่า ก็ตั้งรับเหนียวแน่น

ในนาทีที่ 72 เซบีย่า มาเรียกจุดโทษได้หลัง ลูกัส โอคัมโปส โดน ออสการ์ มินเกซ่า ขวางล้มลงไปผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที แต่ โอคัมโปส ดันยิงไม่ดีไปเข้ามือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ล้มตัวรับไว้ได้

ช่วงทดเวลาเจ็บ เซบีย่า ก็เหลือ 10 คนเมื่อ เฟร์นานโด ได้ใบเหลือที่สองจึงโดนไล่ออกไป และจากนั้น บาร์ซ่า ลุยหนักจนกระทั่งมาได้ประตูที่ต้องการ 2-0 จากเตะมุมทะลักมาถึง กรีซมันน์ เก็บบอลได้ทางซ้ายก่อนเปิดยัดเข้าเขตโทษอีกรอบให้ เคราร์ด ปิเก้ โหม่งเข้าไป ทำให้จบเกม บาร์ซ่า ชนะ เซบีย่า 2-0 รวมผลสองนัดเสมอ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ในนาทีที่ 95 บาร์ซ่า ขึ้นนำ 3-0 จากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปให้ มาร์ติน เบรธเวต ทิ้งตัวโขกจ่อๆ ตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซ่า ปิดเกมเอาชนะไปได้ 3-0 ทำให้รวมผลสองนัดเป็น บาร์ซ่า เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-2 รอพบผู้ชนะระหว่าง เลบันเต้ กับ แอธ.บิลเบา ส่วน เซบีย่า ตกรอบอย่างชอกช้ำ