คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ เชลท์แน่ม ทาวน์ 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ โดนเจ้าบ้าน เชลท์แน่ม ทีมจากลีกทูขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่ช่วงท้ายเกมมายิงได้ 3 ประตู และสามารถแซงกลับคว้าชัย 3-1 ชนิดที่ว่าหืดจับ สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 5 ต่อไปได้สำเร็จ

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4
เชลท์แน่ม 1 – 3 แมนฯ ซิตี้
สนาม : จอนนี่-ร็อคส์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมได้เพียง 1 นาที แมนฯ ซิตี้ กดดันเจ้าบ้านได้ทันที กาเบรียล เชซุส รับบอลที่ถูกเปิดมาจาก ริยาด มาห์เรซ จนเจ้าตัวหลุดมาที่บริเวณกรอบเขตโทษแล้วได้ยิงจังหวะ 50/50 ไปติดเซฟผู้รักษาประตูที่วิ่งออกมาตัดบอลได้พอดิบพอดี

ช่วงเวลา 10 นาทีแรก เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิส เลี้ยงบอลมาเกือบสุดริมเส้นฝั่งขวา แล้วผ่านบอลเข้ากลางบอลถูกสกัดโดยกองหลัง เชลท์แน่ม แต่ไม่ขาดจนไปเข้าทางของ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ วิ่งมาซัดเต็มข้อในบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้วกำลังจะเข้าประตู แต่ เบน โทเซอร์ กองหลังเจ้าบ้านที่ยืนอยู่บริเวณเส้นประตู กระโดดเซฟด้วยหัว บอลเด้งพ้นเขตอันตรายไว้ได้อย่างหวุดหวิด

ในนาที 32 แมนฯ ซิตี้ มีจังหวะได้ลุ้นอีกครั้ง ทอมมี่ ดอยล์ เปิดบอลจากกลางสนามไปให้ เมนดี้ ที่วิ่งเติมขึ้นมาบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วแปบอลเข้ากลางแบบไม่จับให้กับ ฟิล โฟเด้น ได้ยิงเดี่ยวๆ ด้วยซ้ายในกรอบ แต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาที 39 มาห์เรซ ได้ส่องไกลด้วยซ้ายบอลพุ่งส่ายไปที่ประตู แต่ โจชัว กริฟฟิธส์ โชว์หนึบกระโดดทุบบอลออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

ในนาที 41 ผู้ตัดสินตัดสินใจเป่าหยุดเกมชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุแฟนบอลจุดพลุนอกสนาม ทำให้เกมหยุดไป 5 นาที หลังจากนั้นผู้ตัดสินให้ทำการแข่งขันต่อแต่ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ในนาที 53 แมนฯ ซิตี้ มาได้โอกาสในการทำประตูแต่ทำไม่สำเร็จ ฟิล โฟเด้น แทงทะลุช่องให้กับ กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวไปดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับผู้รักษาประตู ก่อนที่เจ้าตัวจะโยกขวาหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลหนีผ่านมือผู้รักษาประตูได้ แต่โชคร้ายเมื่อบอลไปโดนเสานอกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาที 59 ทัพเรือใบสีฟ้าเสียท่าเจอ เชลท์แน่ม ขึ้นนำก่อน 0-1 จากจังหวะทุ่มไกลของ เบน โทเซอร์ ที่เกือบเล่นงาน แมนฯ ซิตี้ มาแล้วในครึ่งแรก จนมาจังหวะนี้ทำได้สำเร็จ บอลถูกทุ่มไกลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษไปแฉลบ แฟร์นันดินโญ่ ที่พยายามโหม่งสกัดบอลแต่ไม่สำเร็จ บอลมาถึงบริเวณกรอบ 5 หลา เป็น แอลฟี่ เมย์ วิ่งมาสะกิดบอลด้วยขวาจ่อๆหน้าประตูเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ

ในนาที 81 แมนฯ ซิตี้ บุกหนักทำประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาของ ชูเอา คันเซโล่ ที่ถูกส่งตัวลงมาในครึ่งหลัง มาให้ ฟิล โฟเด้น วิ่งมาแปด้วยซ้ายแบบไม่จับในกรอบเขตโทษสวนทางผู้รักษาประตู เข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ ทีมเยือนตีเสมอ 1-1

เล่นมาได้แค่ 3 นาที แมนฯ ซิตี้ ทำประตูขึ้นนำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 2-1 บอลถูกโยนขึ้นหน้าโดย แฟร์นันดินโญ่ ให้กับ กาเบรียล เชซุส ที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้ามาได้สำเร็จ จับบอลลงด้วยขวาแล้วเอี้ยวตัวซัดด้วยขวาผ่านมือผู้รักษาประตู เข้าไปตุงตาข่ายได้อย่างเฉียบคม

ในช่วงท้ายก่อนหมดเวลา ในนาที 90+4 ทีมเยือนมาตอกฝาโลง จากจังหวะผ่านบอลเข้ากลางโดย อิลคาย กุนโดกัน ใส่พานให้กับ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้เข้าฮอสโล่งๆ หน้าประตูเข้าไป จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ 3-1 ผ่านเข้ารอบไปเจอ สวอนซี