คลิปไฮไลท์เซเรีย อา ลาซิโอ 3-0 โรม่า

กรุงโรมเป็นสีฟ้า เมื่อ ลาซิโอ้ ไล่ยำใหญ่ใส่โรม่า ที่กำลังท็อปฟอร์ม กระเจิงคาถิ่นโอลิมปิโก้ 3-0 อินทรีฟ้าขาวได้ประตูจาก 2 ประตูจากหลุยส์ อัลเบร์โต้ และอีกลูกจากชิโร่ อิมโมบิเล่ ทีมซิโมเน่ อินซากี้ ขยับทำแต้มเพิ่มเป็น 31 ขึ้นไปอยู่ที่ 7 ส่วนโรม่าอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิม

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
ลาซิโอ 3 – 0 โรม่า
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก

เริ่มเกมได้ 8 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนเมื่อ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ส่งบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อิมโมบิเล่ เข้าไปยิงด้วยขวา แต่บอลไม่ห่างตัว เปา โลเปซ รับเข้าซองเอาไว้ได้

แต่อีก 6 นาทีถัดมา “อินทรีฟ้า-ขาว” ก็ออกนำ 1-0 จนได้เมื่อแนวรับ โรม่า เคลียร์บอลช้าจนโดน มานูเอล ลาซซารี่ กดดัน บอลทะลักเข้าทาง อิมโมบิเล่ วิ่งมายิงเสียตาข่ายเข้าไป

นาทีที่ 23 ลาซิโอ นำห่างเป็น 2-0 จาก มานูเอล ลาซซารี่ ลุยเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนล้มลง แต่รีบลุกไม่รอเอาฟาวล์ก่อนจ่ายให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ซัดด้วยขวาในระยะ 16 หลาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

โรม่า มีโอกาสบ้างในนาที 36 เมื่อ เอดิน เชโก้ ขึ้นโขกเช็ดบอลให้ มคิทาร์ยาน กดด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้นจบครึ่งแรก ลาซิโอ นำ โรม่า 2-0

นาที 59 เจ้าบ้านเกือบนำห่างเมื่อ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จ่ายให้ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช กดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ เปา โลเปซ ยังพุ่งซูเปอร์เซฟช่วย โรม่า เอาไว้ได้

ในนาทีที่ 4 ชิโร่ อิมโมบิเล่ ได้จังหวะลากบอลลุยเข้าไปถึงเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนกดเต็มหลังเท้า แต่ เปา โลเปซ ทุบทิ้งเอาไว้ได้อีกครั้ง

เจ้าบ้านนำห่างออกไป 3-0 ในนาที 67 ผู้เล่นลาซิโอได้บอลจากฝั่งขวาก่อนที่จะจ่ายไปหน้าหัวกะโหลกให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ แต่งบอลอย่างใจเย็นก่อนเลือกมุมขวามือตัวเองแล้วปั่นเสียบโคนเสาอย่างสุดยอด

จากนั้น ลาซิโอ คุมสถานการณ์ไว้ได้ ขณะที่ โรม่า ก็ไม่สามารถตีไข่แตกได้ ทำให้จบเกม ลาซิโอ คว้าชัยทุบ โรม่า 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ของตาราง ส่วน โรม่า มี 34 คะแนน รั้งที่ 3 เหมือนเดิม