คลิปไฮไลท์ยูโรป้า ลีก โอลิมเปียกอส 1-3 อาร์เซน่อล

เรียกว่าจ่อเข้ารอบเลยเมื่อ อาร์เซนอล บุกไปถล่ม โอลิมเปียกอส 3-1 โดยได้แต่ละลูกสวยๆทั้งนั้น ไล่จากการยิงประเดิมของ มาร์ติน โอเดการ์ด ลูกโขกของ กาเบรียล มากัลเญส และจังหวะซัดไกลปิดท้ายของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ทำให้ปืนกุมความได้เปรียบก่อนในนัดแรกศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
โอลิมเปียกอส 1 – 3 อาร์เซน่อล
สนาม : สตาดิโฮ จอร์จอส คาไรสคากี้

ในนาทีที่ 3 เริ่มเกมมาได้ไม่เท่าไหร่ ปืนใหญ่ มีโอกาสลุ้นก่อนจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ยิงไกลหลุดกรอบออกไป จากนั้น เอคตอร์ เบเยริน ครอสเข้าใน ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง โขกแฉลบ โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส แต่ โชเซ่ ซา ปัดบอลชนคานออกไป

ในนาทีที่ 34 อาร์เซน่อล ออกนำก่อน 1-0 มาร์ติน โอเดการ์ด ตัดบอลเข้าในก่อนยิงไกลด้วยซ้ายจากนอกกรอบเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบใต้คานแบบสุดสวย

ในนาทีที่ 40 โอลิมเปียกอส เกือบได้ส้มหล่นเมื่อแนวรับทีมเยือนพลาด แต่ทาง จอร์จอส มาซูราส ยิงหลุดกรอบไปเอง

ในนาทีที่ 58 เจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ดานี่ เซบายอส พลาดโดน ยูสเซฟ เอล อาราบี ตัดบอลไปได้ก่อนจะยิงจากนอกกรอบเขตโทษผ่านมือ แบร์นด์ เลโน่ เข้าประตูไป

ในนาทีที่ 79 ทีมเยือน ขึ้นนำ นำ 2-1 จากเตะมุมสั้นทางขวา วิลเลี่ยน วางบอลมาเสาไกลให้ กาเบรียล ขึ้นโขกเสียบตาข่าย ผู้ตัดสินขอดู วีเออาร์ ก่อนจะยืนยันให้ประตู

ในนาทีที่ 85 ปืนใหญ่ มาได้อีกประตู โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ลากบอลจี้มาเองก่อนจะอัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบมุมแบบสุดสวย จบเกม อาร์เซน่อล ชนะไปได้ก่อน 3-1 ในนัดแรก