คลิปไฮไลท์ยูโรป้า ลีก เบนฟิก้า 1-1 อาร์เซน่อล

สมิธ โรว์ไปพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบเสียจุดโทษก่อน แต่โชคดีที่ บูกาโย่ ซาก้า ชาร์จจ่อตามตีเสมอทันควันทำให้ อาร์เซน่อล บุกมาเสมอ เบนฟิก้า 1-1 ศึกยูโรป้า ลีก โดยเกมนี้ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง มีโอกาสเยอะแต่ไม่คมทำสกอร์ไม่ได้เอง

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก
เบนฟิก้า 1 – 1 อาร์เซน่อล
สนาม: สตาดิโอ โอลิมปิโก, โรม

ในนาทีที่ 19 ปืนใหญ่ พลาดโอกาสที่จะออกนำในจังหวะที่ เอ็คตอร์ เบเยริน ผ่านบอลมาให้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ได้สับไกลแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ในนาทีที่ 39 ทีมเยือนยังคงมีโอกาส โดยครั้งนี้เป็น เอมิล สมิธ โรว์ ได้ยิงแต่ไม่ผ่านการป้องกันของ เอลตอน เลยเต้ ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล มีลุ้นจากลูกเตะมุม มาร์ติน โอเดการ์ด เปิดบอลโค้งมาเข้าทาง กาเบรียล ได้โขกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

ในนาทีที่ 53 เบนฟิก้า ได้ออกนำก่อน 1-0 ในจังหวะที่ สมิธ โรว์ โดนจับแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น ปิซซี่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไป

ในนาทีที่ 57 อาร์เซน่อล ตีเสมอได้เร็ว 1-1 เซดริก โซอาเรส เปิดบอลเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนตบมาให้ บูกาโย่ ซาก้า ชาร์จเข้าไป ทีแรกมีธงล้ำหน้าแต่หลังจาก วีเออาร์ ตรวจสอบเปลี่ยนมาให้เป็นประตู

ในนาทีที่ 62 เบนฟิก้า มีลุ้นเมื่อทาง ราฟา ซิลวา กระชากหลุดมาตรงกลางก่อนจะสับไกแต่ไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน่ และในนาทีต่อมา ปืนใหญ่ เกือบแซงนำในจังหวะที่ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง หลุดมาทางขวาก่อนจะสับไกลบอลหลุดเสาสองนิดเดียว

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกเสมอ เบนฟิก้า ในนัดแรก 1-1 โดยเกมต่อไปจะลงสนามในสัปดาห์หน้า