คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ลาซิโอ 1-4 บาเยิร์น มิวนิค

เสือใต้ มีโอกาสสูงมากในการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกชนะ ลาซิโอ ได้ขาดลอย 4-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
ลาซิโอ 1 – 4 บาเยิร์น มิวนิค
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้, โรม

ในนาทีที่ 9 บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากความผิดพลาดของแนวรับ ลาซิโอ ที่ มาเตโอ มูซัคคิโอ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ฉกบอลได้ก่อนเกี่ยวหนี โฆเซ่ เรน่า แล้วยิงโล่งๆ เข้าไป

ในนาทีที่ 23 ลาซิโอ มีโอกาสบ้างเมื่อ ฮัวกิน กอร์เรอา ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่ดีพอที่ผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้

อีกไม่เกินนาที บาเยิร์น ได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากการลุยทางซ้ายของ อัลฟอนโซ่ เดวิส ก่อนจ่ายต่อให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า และมาจบที่การยิงไกลหน้าเขตโทษของ จามาล มูเซียล่า ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ที่เสียบโคนเสาสวยงาม

ในนาที 42 สกอร์ไหลเป็น 3-0 เมื่อโกมัน ได้บอลทางซ้ายก่อนลุยถึงเขตโทษแล้วล็อกยิงด้วยซ้าย เรน่า เซฟจังหวะแรกแต่บอลเด้งเข้าทาง ซาเน่ ได้ซ้ำง่ายๆ เข้าไป ทำให้จบครึ่งแรก บาเยิร์น นำห่าง ลาซิโอ 3-0

ในนาที 47 บาเยิร์น หนีห่างเป็น 4-0 จากการลุยขึ้นทางซ้ายของ ซาเน่ ที่โยกแล้วเปิดเข้ากลาง ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ พยายามสกัดแต่โดนเหลี่ยมไม่ดีบอลเด้งเข้าประตูตัวเองไป

ในนาทีที่ 49 ลาซิโอ มาตีไข่แตกได้จากการลากลุยเข้าเขตโทษของ ฮัวกิน กอร์เรอา ก่อนซัดผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไป สกอร์กลับมาเป็น 4-1

ในนาทีที่ 53 ลาซิโอ ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ ฮัวกิน กอร์เรอา ทำชิ่งกับ ชิโร อิมโมบิเล่ ก่อนซัดไกลหน้าเขตโทษ นอยเออร์ ต้องบินปัดหวุดหวิด

ในนาทีที่ 79 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เกือบยิงประตูเพิ่มเมื่อได้พลิกตัวยิงด้วยซ้ายในเขตโทษระยะจ่อๆ แต่ โฆเซ่ เรน่า ปิดมุมได้เยี่ยมทำให้เซฟเอาไว้ได้

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม บาเยิร์น บุกชนะ ลาซิโอ 4-1 โอกาสเข้ารอบสดใสเพระะนัดสองอีก 3 สัปดาห์หน้าจะได้เล่นในบ้านตัวเอง