คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ซิตี้ 2-0 มึนเช่นกลัดบัค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นัดแรกตุนมาแล้ว 2 ลูก วันนี้ปิดจ็อบสบายๆเอาชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-0 จากประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยสกอร์รวม 4-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
แมนฯ ซิตี้ 2 – 0 มึนเช่นกลัดบัค
(รวมผลสองนัด แมนฯ ซิตี้ เข้ารอบสกอร์รวม 4-0)
สนาม : ปุสกาส อาเรน่า, ฮังการี (สนามกลาง)

แมนฯซิตี้ ชนะได้ก่อน 2-0 ในนัดแรกที่ไปเยือน นัดนี้ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน แต่ต้องแข่งสนามกลางที่ประเทศฮังการี

ในนาทีที่ 8 กลัดบัค ทักทายก่อนได้ลุ้นจากการยิงหน้าเขตโทษของ บรีล เอ็มโบโล่ แต่ เอแดร์ซอน พุ่งปัดปลายมืออกหลังหวุดหวิด

ในนาทีที่ 12 แมนฯซิตี้ ออกขึ้นนำ 1-0 ริยาด มาห์เรซ ไหลบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมงามหยด

ในนาทีที่ 18 แมนฯซิตี้ นำห่างเป็น 2-0 ฟิล โฟเด้น แทงบอลให้ อิลคาย กุนโดกัน แตะซ้ายเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาผ่าน ยานน์ ซอมเมอร์ ตุงตาข่าย

ในนาทีที่ 35 เรือใบสีฟ้า มีโอกาสอีกครั้งจากฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา เดอ บรอยน์ ปั่นเน้นๆ ผ่านกำแพงไปได้บอลทำท่าว่าจะเสียบใต้คาน แต่ว่า ยานน์ ซอมเมอร์ ปัดปลายมืออกหลังไปได้

ในนาทีที่ 41 กลัดบัคเกือบตีไข่แตกได้ มาร์คุส ตูราม เลี้ยงถึงหน้าเขตโทษก่อนไหลบอลให้ บรีล เอ็มโบโล่ ยิงด้วยซ้ายมุมแคบ แต่บอลพุ่งเลยเสาไกลออกหลังแค่คืบ

ครึ่งหลังเริ่มมา 3 นาที เรือใบได้ลุ้นยิงก่อนเมื่อ กุนโดกัน จ่ายบอลให้ มาห์เรซ ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

ในนาทีที่ 68 มาห์เรซ ได้ยิงเน้นๆ จากการจ่ายบอลมาให้ของ แฟร์นันดินโญ่ แต่ว่ายิงติดเซฟของ ยานน์ ซอมเมอร์ จังหวะต่อเนื่องกัน มาห์เรซ ไปเก็บบอลได้และจ่ายบอลไปเกือบถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ยิงแต่มีกองหลังกลัดบัคเคลียร์ทิ้งหวุดหวิด

ในนาทีที่ 77 กลัดบัค มีโอกาสบ้างเมื่อแนวรับเรือใบเคลียร์บอลไม่ขาดบอลตกเข้าทาง ฮันเนส โวล์ฟ ได้วางเท้าซ้ายยิงเน้นๆ หน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งเฉียดคานออกหลังไป

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม แมนฯ ซิตี้ ย้ำแค้นเอาชนะไปได้ 2-0 ทำให้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-0