คลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เช็ก 1-1 เบลเยียม

โรเมลู ลูกากู รับบทเป็นฮีโร่ทำประตูช่วยทีมอีกครั้งหลังโชว์ล็อกหลอกกองหลัง 2 ตลบซัดตีเสมอให้ เบลเยียม รอดตายบุกมาแบ่งแต้มจากสาธารณรัฐเช็ก หืดจับ 1-1 หลังเจ้าถิ่นได้ประตูออกนำก่อนจาก ลูคัส โพรว็อด ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มอี

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม อี
สาธารณรัฐเช็ก 1 – 1 เบลเยียม
สนาม : เอเดน อาเรน่า, ปราก

ในนาทีที่ 9 เบลเยียม ได้โอกาสทักทายก่อน นาเซอร์ ชาดลี่ ผ่านบอลมาให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ยิงด้วยขวาแต่ติดเซฟ โทมาช วาชลิค ปัดออกหลังไปได้

ในนาทีที่ 16 เป็นโอกาสของ เช็ก เมื่อทาง วลาดิเมียร์ ซูฟาล เติมขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดบอลมาให้ มิเชล เคอร์เมนชิค อัดเต็มดอกแต่บอลชนเสาออกไป

ในนาทีที่ 24 เกมแลกกันได้ดูน่าชม เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ได้กดด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่าน โทมาช วาชลิค

ในนาทีที่ 31 เป็นโอกาสของปิศาจแดงแห่งยุโรปครั้งนี้ โรเมลู ลูกากู เปิดบอลมาที่ เควิน เดอ บรอยน์ ได้โขกเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านการป้องกันของประตูเจ้าบ้าน

ครึ่งหลังลงไป 5 นาที เช็ก ขึ้นนำ 1-0 ยาคุบ ยานค์โต้ ไหลบอลเข้าในให้ ลูก้า โพรว็อด แตะขึ้นหน้าก่อนยิงไกลด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกล

ในนาทีที่ 60 เบลเยียม ตีเสมอ 1-1 เควิน เดอ บรอยน์ แทงบอลให้กับ โรเมลู ลูกากู โยกหลอกกองหลังก่อนจะยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป

ในนาทีที่ 70 ทีมเยือนมีโอกาสที่จะแซงขึ้นนำ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปกระดกบอลข้าม โทมาช วาชลิค แต่โชคไม่ดีที่บอลกระดอนไปชนเสา

ในนาทีที่ 84 เจ้าบ้านมีเช่นกัน ยาน โบริล แบ็กซ้ายเติมสูงก่อนจะยิงด้วยขวาแต่บอลชนคานอย่างจัง จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม